Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy ngoài trời sai quy định

Thang máy ngoài trời là loại thang máy thường được sử dụng cho mục đích vừa di chuyển, vừa quan sát. Nhưng việc lắp đặt thang máy ngoài trời cho các công trình tư nhân cần có vị trí đặt thang thích hợp, tránh gây ảnh hưởng đến những công trình xung quanh, hoặc sai quy định của nhà nước.

 * Vị trí thang máy ngoài trời lắp sai quy định.

Mới đây hình ảnh 1 căn biệt thự tại Gamuda, Hoàng Mai, Hà Nội được đăng tải trên các trang mạng xã hội với nội dung lắp đặt sai quy định, gây ảnh hưởng tới xung quanh về việc lắp đặt thang máy, nhưng hiện tại thang máy tại đây đã được đưa vào sử dụng.
Cụ thể chiếc thang máy kính ngoài trời tại Gamuda đã xây dựng sai phép, nó được cho là xây dựng ngoài khoảng lưu không. Người dân xung quanh cho hay, toàn bộ hệ thống thang máy gồm khối sắt, thép và kính nặng hàng chụp tấn, điều đáng nói là nó không nằm trong hồ sơ thiết kế ban đầu được phê duyệt của chủ đầu tư, không được các cơ quan chức năng cho phép , việc xây dựng thang máy hoàn toàn do gia chủ tự cơi nới và thi công.
Người dân cho rằng thang máy dù được xây dựng trong đất của chủ nhà, tuy nhiên nó nằm ngoài thiết kế, vì vậy nó có thể chưa được thẩm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy, chưa đủ điều kiện đưa vào hoạt động.

Thang máy ngoài trời sai quy định

Việc xây dựng sai phép có thể gây ra nguy hiểm nếu xảy ra sự cố như cháy, nổ, ngoài ra nó có tiềm ẩn nguy cơ gây ra ảnh hưởng đến tính mạng người dân xung quanh, và đáng nói xây dựng sai phép này có thể gây cản trở lưu thông không khí giữa các căn hộ, vi phạm mật độ xây dựng, phá vỡ cảnh quan đô thị...
Hiện tại trước phản ánh của người dân đến ban quản lý, chủ đầu tư và chủ sở hữu căn hộ, hiện tại đã đưa ra phương án cụ thể, gia đình sở hữu sẽ hoàn thiện bản vẽ, phương án khắc phục nhưng thiếu sót của công trình xây dựng, chủ sở hữu sẽ chịu mọi trách nhiệm về sai phạm...

* Chính quyền địa phương vào cuộc ?

Tuy nhiên cho đến hiện tại công trình vẫn ngang nhiên hoàn thiện và đi vào hoạt động. người dân trong khu đô thị có đơn gửi lên UBND phường, hiện tại UBND phường có yêu cầu ban quản lý của khu đô thị phải có biện pháp xử lý chặt chẽ vấn đề. Nếu không sử lý được, UBND phường sẽ có biện pháp trước sự việc.
Xây dựng hố thang máy là sự việc không còn xa lạ với người dân, tuy nhiên việc xây dựng, nhất là xây dựng trong các khu đô thị đã có quy hoạch cần được thực hiện đúng theo duy định, tránh gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy ngoài trời sai quy định

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp