Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Xử lý thế nào khi thang máy bị nhiễm điện

 Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng thang máy bị nhiễm điện khi sử dụng.Thang máy bị nhiệm điện có thể xảy ra, người sử dụng nhận biết bằng cách khi sử dụng thang máy quan sát xem có các dấu hiệu lạ, chẳng hạn như hiện tượng bị cảm giác tê tê khi dòng điện chạy qua người.

Nguyên nhân dẫn đến thang máy bị nhiễm điện có thể xảy ra do một số các yếu tố cơ bản tác động vào. Một trong những nguyên nhân này là do đa phần thang máy bị ảnh hưởng của thiên tai, mưa, bão, sấm sét... khiến các thiết bị điện bị ẩm, ướt, thời tiết hoặc vật liệu cách điện không tốt...
Ngoài ra thang máy tải khách có thể bị nhiệm điện có thể do các yếu tố khác như bị đổ nước vào, hoặc do cách lắp đặt của thợ chưa đúng yêu cầu kỹ thuật.

Cách xử lý khi thang máy nhiễm điện.

Trước hết cần tránh xa những thang máy nhiễm điện ngay khi phát hiện, tuyệt đối không cố gắng sử dụng khi đã phát hiện, tránh tình trạng bị điện giật.
Khi phát hiện thang máy nhiễm điện, cần báo cho nhân viên kỹ thuật thang máy đến kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục lỗi.
Trước khi có thợ kỹ thuật đến xử lý, người phát hiện thang máy có nhiễm điện cần thông báo với người có trách nhiệm (đối với thang máy công cộng), hoặc ngay lập tức có bảng báo thông báo trước cửa thang, trường hợp với thang máy gia đình cần ngắt điện nguồn cung cấp cho thang máy, chờ kỹ thuật thang máy đến xử lý.

Xử lý thế nào khi thang máy bị nhiễm điện

 Biện pháp phòng tránh thang máy bi nhiễm điện.

Trong quá trình xây dựng hố thang máy, cần chú ý các biện pháp như chống thấm, tránh ngấm nước vào hố thang, hạn chế ẩm ướt khi thời tiết nồm, các cửa sổ, cửa thông gió cần làm loại hợp lý, tránh tình trạng nước mưa bị hắt vào hố thang, vào thiết bị thang máy khi trời mưa.
Để hạn chế tình trạng thang máy bị nhiễm điện, khi lắp đặt thang máy cần có các biện pháp xử lý đúng kỹ thuật, có dây nối tiếp đất.
Trong quá trình lắp đặt thang máy, thợ kỹ thuật cần lắp đúng theo yêu cầu kỹ thuật, dây điện cần đi đúng quy định, không đấu nối tắt, bỏ qua các bước...
Tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy đúng theo quy định, hạn chế những nguy cơ xảy ra với thang máy, gây nhiễm điện.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Xử lý thế nào khi thang máy bị nhiễm điện

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp