Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Có nên sử dụng thang máy tự chế không?

Thang máy tự chế là như thế nào. Thang máy tự chế là loại thang máy được thiết kế đơn giản, nó hầu hết được sản xuất ở những đơn vị không chuyên, hoặc thậm chí có nhiều trường hợp sản xuất ngay tại các xưởng cơ khí.

 Thang máy tự chế có an toàn không.

Độ an toàn của thang máy tự chế phụ thuộc vào đơn vị sản xuất, thi công, lắp đặt thang máy hoặc cũng có thể phụ thuộc vào giá thành khi mua thang máy.
Thang máy tự chế thuộc các đơn vị nhỏ lẻ, hoặc các đơn vị sản xuất dạng xưởng cơ khí thường là loại thang không được sản xuất theo dây truyền công nghiệp hiện đại, không có máy móc kỹ thuật hỗ trợ, vì vậy chất lượng của loại thang này thường không đồng đều, không ổn định.

Thang máy tự chế thường sử dụng trong trường hợp sau.

+ Thang máy tự chế thường chỉ được sử dụng ở một số nơi như các công trình xây dựng, loại này có thể gọi là vận thang. Loại thang này chuyên mục đích chở vật liệu xây dựng, hàng hóa, công nhân làm việc tại công trường.
Loại thang máy tự chế tại các công trình xây dựng thường là loại thang được thuê, mượn, nó được sử dụng qua hết các công trình xây dựng này, sang công trình xây dựng khác, nó hầu như không được bảo trì, bảo dưỡng, hoặc thay thế các trang thiết bị lỗi, hoạt động kém...vì vậy dòng thang này hoạt động khá kém, nó không được đánh giá tốt về mức độ an toàn, nhất là việc dùng chở người.

Có nên sử dụng thang máy tự chế không?

+ Thang máy tự chế thường được sản xuất ở những nơi cần vận chuyển hàng hóa như các xưởng sản xuất, các showroom ô tô, những nơi thường cần vận chuyển các hàng hóa ở nhà tầng.
Sở dĩ loại thang máy tự chế được sử dụng nhiều ở những nơi này bởi loại thang này thường có giá thành khá thấp, dễ đặt mua, lắp đặt nhanh chóng. Khi sử dụng nó sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc, giảm sức lao động, rút ngắn thời gian trong quá trình làm việc. vì vậy mặc dù được đánh giá là không đảm bảo tuyệt đối an toàn như loại thang tải khách, nhưng thang máy tự chế vẫn được sử dụng phổ biến.
+ Thang máy tự chế còn hay được sử dụng ở các chung cư mini, những nhà cho thuê....loại thang máy tự chế sở dĩ được sử dụng nhiều ở những nơi này, bởi ở đây ngoài mục đích vận chuyển người nó còn có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, đồ đoàn của những người thuê nhà mỗi khi chuyển đến hoặc chuyển đi khỏi chung cư.

Lý do không nên sử dụng thang máy tự chế.

Loại thang máy tự chế thường dễ xảy ra các sự cố tai nạn, nó là mối nguy hiểm cho người sử dụng.
Ngoài ra thang máy tự chế được sản xuất không đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật, đội ngũ sản xuất không có kinh nghiệm, máy móc không hiện đại...
Thiết bị của dòng thang máy tự chế không đồng bộ, thiết bị lắp đặt chắp nối, không đảm bảo tiêu chuẩn.
Độ an toàn của thang máy tự chế không đạt, do nhiều thiết bị an toàn không có.
Thang máy tự chế thường không có chế độ hậu lắp đặt, không được bảo trì, bảo dưỡng, vì vậy nó không đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Có nên sử dụng thang máy tự chế không?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp