Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sự cố cửa thang máy mở khi không có cabin

Thang máy gia đình khi được đưa vào sử dụng thì đảm bảo chất lượng, an toàn cao là những tiêu chuẩn quan trọng cần được đảm bảo. Việc hoàn thiện sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng lý tưởng, phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế giúp chúng ta có thể yên tâm khi đi lại bằng thiết bị hiện đại và hữu ích này.

Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều sự cố khác nhau có thể xuất hiện ở thang máy mà chúng ta không lường trước được, vì nhiều lý do. Tình trạng cửa thang mở khi không có cabin hoàn toàn có khả năng xuất hiện ở bất kì thiết bị nào, vì nhiều lý do. Tìm hiểu nguyên nhân giúp chủ động phòng tránh, kiểm soát chất lượng của sản phẩm khi đưa vào ứng dụng trong mỗi công trình.

* Lý do gây ra sự cố cửa thang mở khi không có cabin.

- Bo mạch giám sát an toàn bị cắt xén ở thang máy.

Cầu thang máy được đưa vào ứng dụng với khả năng vận hành tốt nhờ hệ thống mạch xử lý được thiết lập sẵn khoa học, đảm bảo được độ an toàn cao. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống bo mạch này như thế nào sẽ tác động trực tiếp tới chính chất lượng của sản phẩm khi đáp ứng cho nhu cầu của mỗi gia đình. Và việc cắt xén một số mạch giám sát an toàn dù vì lý do nào đi chăng nữa cũng có nguy cơ khiến thiết bị hoạt động thiếu chuẩn xác, từ đó mất đi độ an toàn cần thiết.
Thông thường, việc cắt xén bo mạch giám sát an toàn xảy ra khá nhiều ở khu vực cửa tầng và cửa cabin thang máy. Lúc đó thang máy sẽ vận hành thiếu độ chuẩn xác cần thiết và sự cố có nguy cơ xảy ra mà chúng ta không kiểm soát được. Trong đó tình trạng cửa thang chưa đóng song cầu thang máy đã chạy, hay cửa tầng mở khi cabin chưa di chuyển tới bằng tầng,… là một trong những vấn đề dễ gặp nhất.
Với những tình huống bất ngờ, những sự cố không mong muốn này có nguy cơ ảnh hưởng tới chính an toàn của con người. Dùng thang máy không có được mức độ an toàn lý tưởng là điều mà chúng ta phải đối mặt.

Sự cố cửa thang máy mở khi không có cabin

+ Nguyên nhân do tình trạng gãy chốt cửa tầng thang máy.

Thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng có nhiều sự cố, nhiều hư hỏng lớn nhỏ khác nhau có nguy cơ xảy ra. Nó gây ra những tác động tiêu cực tới chính quá trình sử dụng thiết bị của mỗi thành viên trong gia đình. Và tình trạng cửa thang mở khi không có cabin thang máy hoàn toàn có thể xảy ra do chốt cửa tầng bị gãy.
Nằm giữa vị trí cửa tầng và cửa cabin của thang máy luôn được thiết kế có chốt đầy đủ để nâng cao yếu tố an toàn. Chốt sẽ tự động mở khi cabin thang máy di chuyển về đúng tầng, từ đó quá trình đóng mở cửa thang mới thực hiện để đáp ứng cho nhu cầu thực tế của từng người dùng. Và việc chốt bị gãy khiến nguy cơ sự cố xảy ra cũng nhiều hơn, từ đó dẫn tới những nguy hiểm không mong muốn.

* Nguyên lý vận hành của hệ thống cửa thang máy gia đình.

Dùng thang máy gia đình chất lượng, đúng cách giúp chúng ta khai thác được lợi ích của sản phẩm tới mức tối đa. Với từng bộ phận của cầu thang máy sẽ có nguyên lý, có quy trình vận hành riêng. Nắm bắt được các kiến thức cơ bản giúp chúng ta có được sự chủ động trong việc dùng thang máy gia đình đúng cách. Đối với cửa thang máy cũng có nguyên lý hoạt động riêng biệt:
- Cửa tầng và cửa cabin thang máy thông thường là loại được thiết kế lùa về một bên, hoặc lùa về hai bên và chỉ đóng mở tự động khi cabin đã dừng về đúng tầng. Nhờ vào cơ cấu đóng mở cửa tự động đặt trên nóc cabin thì thang máy có thể hoạt động chuẩn xác, liên tục cho nhu cầu của con người. với khóa liên động, cùng với các tiếp điểm điện giúp nâng cao an toàn hơn nữa khi sử dụng thiết bị trong mỗi công trình.

Sự cố cửa thang máy mở khi không có cabin

- Động cơ của cửa thang là dạng động cơ một chiều, hoặc xoay chiều giúp tạo ra được momen mở cửa cabin kết hợp với mở cửa tầng theo đúng quy trình hoạt động của thiết bị. Lúc này nếu cabin thang máy dừng ở vị trí đúng tầng thì rơ le thời gian sẽ đóng hệ thóng mạch điều khiể động cơ để mở cửa giúp hệ thống cửa hoạt động ổn định, êm ái và hiệu quả. Trong trường hợp xuất hiện vật cản, hay có người bị kẹt ở giữa cửa tầng thì lúc này quá trình mở sẽ được kích hoạt nhằm đảm bảo không có những sự cố xảy ra.
Thang máy gia đình hoàn thiện đạt tiêu chuẩn giúp chúng ta có được sản phẩm hoàn hảo đưa vào sử dụng. Cửa thang máy được thiết kế vận hành tự động theo đúng quy trình giúp đóng mở phục vụ cho nhu cầu của từng gia đình hiệu quả. Tình trạng sự cố cửa thang mở khi không có cabin thang máy xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau và có nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng thiết bị. Việc tìm hiểu thông tin một cách chi tiết, cân đối chuẩn xác giúp quá trình ứng dụng sản phẩm luôn duy trì được độ an toàn cần thiết, tránh được những nguy hiểm tới mức tối đa.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sự cố cửa thang máy mở khi không có cabin

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp