Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những yếu tố cần biết khi thiết kế thang máy gia đình

Để lắp được bộ thang máy gia đình đẹp và an toàn khi sử dụng thì ngay từ khi thiết kế nhà chủ đầu tư cần đưa thiết kế kỹ thuật của thang máy vào thiết kế chung của ngôi nhà, ngoài việc để đạt được vị trí thẩm mỹ cao cho bộ thang máy sau này thì việc được thiết kề từ đầu để bên kết cấu họ tính thêm kết cấu phần thang máy.

 1. Lựa chọn kích thước cho thang máy gia đình.

Lựa chọn thang máy gia đình là điều rất cần thiết, bởi thang máy gia đình có nhiều mức độ kích thước khác nhau, việc lựa chọn thang máy sau cho phù hợp với nhu cầu của từng gia đình là điều mỗi chủ đầu tư cần cân nhắc.
Việc lựa chọn kích thước cho thang máy gia đình cần chú ý đến một số các vấn đề như các thông số kỹ thuật của thang như: vị trí đặt thang máy, kích thước hố thang máy, kích thước cabin, kích thước cho cửa thang máy, chiều sâu hố pít, chiều cao OH, chiều cao phòng máy.

Những yếu tố cần biết khi thiết kế thang máy gia đình

Những thông kỹ thuật của thang máy phải đảm bảo đủ thì mới có thể lắp đặt được, vì vậy chủ đầu tư cần chú ý đến các thông số kỹ thuật như trên, có như vậy việc lắp đặt thang máy mới không gặp khó khăn khi lắp đặt và sử dụng.

2. Lựa chọn trang thiết bị thang máy gia đình.

Thang máy được cấu thanh từ nhiều thiết bị khác nhau, khi đặt mua thang khách hàng cần lựa chọn thiết bị sao cho hợp lý, một số các thiết bị thang máy khách hàng cần chú ý lựa chọn hãng cung cấp, xuất xứ hàng hóa như: hệ thống điều khiển tín hiệu, điều khiển động lực thang máy, máy kéo thang máy, tủ điện thang máy...

3. Lựa chọn nội thất cho thang máy gia đình.

Nội thất thang máy được đánh giá là phần thẩm mỹ quan trọng của thang máy, vì vậy khách hàng khi lựa chọn thang máy cần chú ý nhiều cho việc lựa chọn nội thất của thang.
Nội thất của thang máy cần lựa chọn như: chất liệu, màu sắc làm vách cabin, làm cửa thang máy, tay vịn thang máy, sang đá thang máy, trần trang trí thang máy, bảng điều khiển thang máy.
Việc lựa chọn nội thất sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến nội thất chung của căn nhà, vì vậy việc lựa chọn nội thất thang máy nên mang tính đồng bộ, sao cho phù hợp lối thiết kế, màu sắc của nội thất trong gia đình.

4. Lựa chọn các tính năng an toàn của thang máy.

Thang máy là thiết bị chở người, vì vậy tính năng an toàn bao giờ cũng phải đặt lên hàng đầu. Một số các tính năng an toàn không thể thiếu của thang máy gia đình như:
Thiết bị khống chế vượt tốc của thang máy, hay còn gọi là thắng cơ thang máy, hệ thống này có nhiệm vị giữ chặt cabin vào rail khi thang máy xảy ra các trường hợp xấu như rơi tự do, chạy vượt tốc độ cho phép hoặc đứt cáp.
Thiết bị chống kẹt cửa, thiết bị này có nhiệm vụ giúp cửa thang phát hiện ra khi nào có vật cản tại cửa, lúc đó cửa sẽ tự động mở ra, tránh tình trạng kẹp người gây tai nạn tại cửa thang máy gia đình.

Những yếu tố cần biết khi thiết kế thang máy gia đình

Thiết bị cứu hộ tự động, thiết bị này có nhiệm vụ đưa thang về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài trong trường hợp mất điện đột ngột khi sử dụng.
Thiết bị báo quá tải, thiết bị này giúp thang máy gia đình nhận biết khi nào bị vượt quá mức tải trọng cho phép thang máy biết khi nào quá tải, cửa thang sẽ không đóng lại, và thang không hoạt động được.
Thiết bị giúp khóa cửa tầng tự động, có nghĩa là cửa tầng sẽ bị khóa tự động sau khi cabin rời đi, nhằm đảm bảo an toàn trong trường hợp cửa tầng mở khi không có cabin ở đó.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những yếu tố cần biết khi thiết kế thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp