Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy chở hàng có được chở người không

Thang máy tải hàng hiện nay có các loại khác nhau, trong đó có loại chuyên cho mục đích tải hàng, có loại vừa chở hàng, vừa chở người. Như vậy có thể nói thang máy tải hàng có thể chở người được, tuy nhiên những thang máy chở hàng mà chở người được thì phải có những đặc điểm cơ bản như.

 - Đặc tính nổi trội của thang máy tải hàng kèm người.

+ Thang máy tải hàng hóa có người đi kèm phải được lắp đầy đủ các tính năng an toàn giống như loại thang máy tải khách.
+ Thang máy tải hàng hóa có người đi kèm phải có khả năng đạt tốc độ tối đa từ 0,6m/s đến 1m/s.
+ Thang tải hàng hóa có người đi kèm thì hệ thống bảng điều khiển cabin, gọi tầng phải được trang bị đủ số lượng nút nhấn giống với thang máy tải khách với chế độ ghi nhớ, ưu tiên chiều chuyển động của người sử dụng.
+ Thang máy tải hàng có người đi kèm phải được sử dụng hệ điều khiển như thang máy tải khách, giúp thang hoạt động lên xuống 1 cách êm ái, an toàn, giúp người dùng cảm giác thoải mái và tự tin khi sử dụng thang máy.
+ Thang máy tải hàng hóa có người đi kèm bắt buộc phải có hệ thống điện thoại liên lạc ra bên ngoài, có hệ thống cứu hộ tự động trong trường hợp mất điện đột xuất.
+ Thang máy tải hàng hóa có người đi kèm nếu là loại có tải trọng nhỏ thì có thể sử dụng loại máy kéo không hộp số để giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ khi sử dụng.
+ Thang máy tải hàng hóa có người đi kèm cần có chế độ chăm sóc thang hợp lý, như bảo trì, bảo hành theo định kỳ, thay thế các trang thiết bị khi cần thiết.

Thang máy chở hàng có được chở người không

Hiện nay thang máy tải hàng hóa có người đi kèm được lắp đặt khá phổ biến, bởi loại thang này mang lại lợi ích cho chủ đầu tư, lắp 1 thang máy nhưng sử dụng được cho 2 mục đích, vừa tiết kiệm chi phí, tiết kiệm diện tích xây dựng, tiện lợi trong sử dụng.

- Đối với loại thang máy tải hàng không thể đi kèm người sẽ có các đặc điểm như.

+ Loại thang này có tốc độ tối đa 0,5m/s, mặc dù chuyên dùng cho chở hàng nhưng cũng yêu cầu có cửa cabin, khóa cửa cứu hộ khẩn cấp…
+ Thang chuyên tải hàng hóa có cấu trúc bề mặt ngang sàn cabin phải chịu được tải trọng lớn như quy định kỹ thuật yêu cầu.
+ Tuy thang máy tải hàng hóa không nhất thiết phải trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như loại thang tải hàng hóa, nhưng cũng cần trang bị cơ bản dểd đảm bảo thang tải hàng được hoạt động an toàn hơn.
Đặc biệt với các loại thang tải hàng hóa dạng đặc biệt như thang máy tải oto, hoặc các hàng hóa chuyên dụng cũng cần trang bị đầy đủ tính năng an toàn, đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy chở hàng có được chở người không

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp