Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sự nguy hiểm của thang máy quá tải

Sử dụng thang máy áp dụng cho các tòa nhà cao tầng và cả các ngôi nhà gia đình tư nhân, rất nhiều người trong chúng ta thang máy trở thành phương tiện lưu thông hàng ngày, thậm trí hàng giờ, chúng ta cứ bấm nút và chờ thang máy đến là vào sử dụng đôi khi một mình đôi khi là chen lấn nhau, đứng đầy cả một cabin thang máy thì thôi, gần như không nghĩ hoặc không biết đến vấn đề quá tải trong quá trình sử dụng nguy hiểm như thế nào (?)

 1. Thang máy quá tải.

Thang máy quá tải là hiện tượng xảy ra trong quá trình di chuyển của thang máy, lúc này mức tải trọng, hay nói cách khác là số người dùng, số hàng hóa trong cabin thang máy nhiều hơn so với mức tải trọng thực tế của cầu thang máy, dẫn tới hiện tượng quá tải của thang.
Lý do có hiện tượng quá tải của thang máy là bởi vì mỗi thang máy đều có 1 mức tải trọng khác nhau, tải trọng lớn nhỏ đều phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của từng công trình. Để thang máy không bị vượt tải trọng, trong quá trình sử dụng thang máy phải tuân thủ đúng mức tải trọng, số người, hàng hóa được quy định theo hướng dẫn sử dụng của thang.

Sự nguy hiểm của thang máy quá tải

2. Tác hại xảy ra khi sử dụng thang máy quá tải.

- Sử dụng thang máy quá tải thường xuyên sẽ khiến thang máy dễ hư hỏng.

Nếu cầu thang máy thường xuyên chở nặng, chở vượt mức tải trọng cho phép, điều đó sẽ dẫn đến tình trạng gây áp lực lên các thiết bị thang máy, nó cũng giống như 1 người vác quá nặng, bản thân các thiết bị của thang máy sẽ phải ‘gồng’ lên để nâng đỡ, ngoài ra thang máy chở nặng thường xuyên sẽ khiến việc quá tải tạo nên lực ma sát lớn giữa các bộ phận thang, nó khiến các thiết bị, các bộ phận trong thang nhanh chóng hao mòn, hư hỏng, gây ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động chung của thang máy.

- Thang máy hoạt động trong tình trạng quá tải thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của thang.

Trung bình một bộ cầu thang máy thường có tuổi thọ từ 15 – 20 năm, tất nhiên với mức tuổi thọ này là thang máy trong quá trình hoạt động cũng cần được chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng theo quy định.
Mức tuổi thọ của thang máy sẽ giảm dần nếu thang máy thường xuyên hoạt động trong tình trạng quá tải, bởi việc chở nặng thường xuyên gây áp lực lên thiết bị, nếu áp lực tồn tại liên tục sẽ khiến các bộ phận xuống cấp nhanh chóng, các bộ phận xuống cấp sẽ dẫn đến thang máy liên tục hư hỏng, đó là lý do tuổi thọ của thang máy giảm nhanh chóng.

- Thang máy chở quá tải thường xuyên sẽ tốn chi phí thay thế thiết bị hư hỏng của thang.

Lý do phải thay thế thiết bị của thang bởi vì thang máy chở quá tải, dẫn đến tình trạng hư hỏng thiết bị dẫn đến sử dụng không an toàn và khi thiết bị hư hỏng cần thay thế, chủ đầu tư sẽ phải tốn kém 1 khoản chi phí không nhỏ cho việc thay thế thiết bị, cũng như sửa chữa thang máy khi hư hỏng.
Ngoài ra việc thang máy thường xuyên chở quá tải không chỉ gây hư hỏng thiết bị, nó còn ảnh hưởng đến sự an toàn của thang. Bởi việc sử dụng quá tải thường xuyên, khiến thiết bị xảy ra hư hỏng hoặc kém chất lượng, nếu tiếp tục chở nặng thang máy có thể gây ra các sự cố tai nạn, nguy hiểm cho người sử dụng.

Sự nguy hiểm của thang máy quá tải

3. Khắc phục tình trạng quá tải của thang máy.

- Sử dụng đúng mục đích, vận chuyển người cũng như hàng hóa đúng theo quy định tải trọng được ghi trong cabin.
- Thang máy phải được trang bị hệ thống cảnh báo quá tải, cụ thể khi được lắp đặt hệ thống này, thang máy sẽ không thể đóng cửa, chuông báo động sẽ báo khi cầu thang máy quá tải, và chỉ hoạt động trở lại khi mức tải trọng được di chuyển ra bớt khỏi cabin.
- Bảo dưỡng, bảo trì thang máy theo định kỳ, mỗi lần bảo trì đều kiểm tra, thử hệ thống quá tải, đảm bảo nó luôn hoạt động ổn định.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sự nguy hiểm của thang máy quá tải

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp