Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Vị trí lắp đặt thang máy gia đình thích hợp cho từng diện tích

Lắp đặt thang máy gia đình luôn chiếm một diện tích nhất định trong không gian nhà bạn, vậy thiết kế và lắp đặt thang máy sao cho không ảnh hưởng tới mặt bằng công năng của ngôi nhà và còn tiện dụng, thẩm mỹ là một vấn đề cần nghiên cứu trước khi lên thiết kế cho ngôi nhà chuẩn bị vào thi công xây dựng.

 1. Vị trí đặt thang máy cho những gia đình có diện tích nhỏ.

Những nhà có diện tích nhỏ dạng 30 – 40m2 thì việc lắp đặt thang máy là điều khá cần thiết, bởi do diện tích khá eo hẹp, nếu có lắp cầu thang bộ cũng khá hẹp và dốc, gây khó khăn cho sử dụng, vì vậy giải pháp lắp thang máy là rất cần thiết, nó sẽ hỗ trợ cho việc muốn xây dựng cao tầng.
Đối với những ngôi nhà có diện tích tầm 40m2 trở xuống, việc thiết kế tổng thể ngôi nhà cũng như thiết kế thang máy cần chú ý về vị trí thích hợp. vị trí được cho là thích hợp nhất với những nhà có diện tích nhỏ hẹp là vị trí cạnh cầu thang bộ, ở cuối nhà.
Với những công trình dạng này có thể xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép để tiết kiệm diện tích, hoặc nếu gia đình có điều kiện nên sử dụng luôn loại thang kính, giúp không gian ngôi nhà trở nên bớt chật hẹp, sáng sủa hơn. Nếu không có thể sử dụng loại cột bê tông, tường gạch đều được.

Vị trí lắp đặt thang máy gia đình thích hợp cho từng diện tích

2. Vị trí đặt thang máy gia đình đối với nhà ống.

Nhà ống là những ngôi nhà có mặt tiền khá nhỏ, nhưng chiều sâu thì lại dài, đây là loại nhà khá phổ biến ở các đô thị lớn hiện nay.
Đối với dạng nhà ống, vị trí đặt thang máy gia đình thường là vị trí ngay cạnh thang bộ, hoặc có thể đối diện thang bộ, nằm ngay ngay nhà, tách nhà thành 2 phần trong và ngoài, đây là vị trí khá thích hợp với những nhà ống có chiều sâu, nó khá thuận lợi trong việc sử dụng sau khi hoàn thành.
Với những nhà dạng ống này thường được xây dựng hố thang máy dạng cột bê tông, tường gạch để tiết kiệm chi phí.

3. Vị trí lắp đặt thang máy gia đình với nhà có diện tích vuông vắn.

Với những nhà có diện tích vuông vắn thì vị trí lắp đặt thang máy thường là nơi có vị trí cuối nhà, đối diện thang bộ, dạng nhà hình vuông rất khó cho nơi bố trí thang máy gia đình, vì vậy đây có lẽ là vị trí thích hợp nhất.
Đối với thang máy dành cho nhà diện tích hình vuông có thể xây dựng dạng bê tông, tường gạch, hoặc cũng có thể xây dựng dạng khung sắt thép.

Vị trí lắp đặt thang máy gia đình thích hợp cho từng diện tích

4. Vị trí đặt thang máy gia đình cho nhà có diện tích rộng, nhà cải tạo.

Với nhà có diện tích rộng, vị trí đặt thang máy có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích hoặc theo thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Tuy nhiên những nhà có diện tích rộng, hoặc những nhà cải tạo, vị trí lắp đặt thang máy thường được chọn là vị trí ở trong lòng cầu thang bộ.
Với những nhà này, thường vật liệu xây dựng hố thang máy là khung sắt, thép, sử dụng kính cường lực trắng làm vật liệu bao che hố thang máy, thang máy thường được sử dụng loại thang máy kính.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Vị trí lắp đặt thang máy gia đình thích hợp cho từng diện tích

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp