Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bé 10 tuổi xử lý khi bị rơi thang máy

Thang máy chung cư là thiết bị di chuyển không thể thiểu được, lý do bởi chung cư là nhà cao tầng, và người dân thì không thể sử dụng cầu thang bộ mỗi ngày để di chuyển, hoặc nói cách khác là không thể dùng cầu thang bộ vì sẽ tốn khá nhiều công sức và thời gian. Đó là lý do mà thang máy chung cư được sử dụng phổ biến cho tất cả mọi đối tượng sinh sống, làm việc hoặc đến chung cư.

Mặc dù vậy nhưng thang máy vẫn là thiết bị máy móc, trong quá trình hoạt động không tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra, vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy thường có nội quy, hướng dẫn sử dụng cụ thể. Tuy nhiên nó vẫn là thiết bị không được sử dụng cho các đối tượng như trẻ em dưới 10 tuổi, những người tinh thần không bình thường, các đối tượng có vấn đề về sức khỏe như khuyết tật…
Lý do tất cả mọi thang máy đều cấm đối tượng trẻ nhỏ dưới 10 tuổi sử dụng, bởi những đối tượng này khi gặp các sự cố thang máy sẽ không biết cách xử lý, có thể đó là lý do gây ra những nguy hiểm cho chúng. Minh chứng cho việc trẻ trên 10 tuổi mới có thể tự mình xử lý tình huống khi bị kẹt lại trong thang máy là sự cố thang máy tụt tự do tại chung cư ở thành phố Nhạc Dương, Hồ Nam, Trung Quốc.
Cụ thể 4 đứa trẻ sử dụng thang máy, những đứa trẻ này tầm 5 – 10 tuổi, khi sử dụng thì cabin thang máy bất ngờ rơi thẳng từ tầng 8 xuống tầng 1, sự cố khiếncả 4 đứa trẻ trong thang máy vô cùng hoảng sợ, chúng đã kêu khóc, đập cửa nhờ trợ giúp nhưng không có ai nghe thấy.

Bé 10 tuổi xử lý khi bị rơi thang máy

Một bé gái trong nhóm được cho là lớn nhất, tầm 10 tuổi, đã rất bình tĩnh, nhanh chóng trấn an những bé đi cùng trong thang máy, sau đó đã liên tục bấm nút gọi cứu hộ khẩn cấp trong thang máy để tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài.
Sau khi phát hiện có người kẹt trong thang máy, những người bên ngoài đã gọi kỹ thuật thang máy, tuy nhiên cũng phải mất đến 40 phút kể từ khi xảy ra sự cố, thang máy mới được sửa, những đứa trẻ mới được giải cứu khỏi thang, mặc dù cả 4 đứa trẻ đều rất sợ hãi, tuy nhiên rất may mắn là tất cả được an toàn.
Sau khi sự cố được khắc phục, ban quản lý tòa nhà đã check xuất lại camera thang máy, biết được hành động dũng cảm của cô bé 10 tuổi, ngay sau đó đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, nó như 1 lời cảnh báo, cũng là 1 hành động đáng để những người khi bị kẹt thang máy có thể làm theo.
Tuy nhiên qua sự cố cũng mới thấy rõ, trẻ nhỏ dưới 10 tuổi không nên sử dụng thang máy khi không có người lớn đi kèm, đó là yếu tố cơ bản giúp chúng được đảm bảo an toàn trước thang máy. Ngoài ra thì các bậc phụ huynh khi cho trẻ sử dụng thang máy, cũng nên hướng dẫn trẻ cách sử dụng thang máy, cách xử lý tình huống khi thang máy có sự cố, giúp trẻ có có thể tự bảo vệ mình trước những tình huống xảy ra khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bé 10 tuổi xử lý khi bị rơi thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp