Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Mua thang máy lần đầu cần quan tâm gì ?

Thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng hiện nay là thiết bị di chuyển khá phổ biến, đa số các công trình xây dựng mới tại các thành phố lớn hiện nay đều lắp đặt thang máy, đó là lý do các nhà cung cấp thang máy trên thị trường ngày càng nhiều. Vậy để lựa chọn thang máy gia đình hợp lý, người sử dụng cần chú ý những vấn đề gì trong khi lựa chọn.

1. Yếu tố giá thành của thang máy định chọn.

Giá thành thang máy gia đình luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn thang máy gia đình. Trên thực tế giá thang máy dùng cho gia đình được chia làm 2 loại, 1 giá thang máy liên doanh và giá thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

+ Giá thang máy gia đình liên doanh:

Giá thang máy gia đình liên doanh hiện nay giao động trong khoảng trên dưới 300 triệu 1 chiếc, việc giá lên hay xuống của thang máy liên doanh còn phụ thuộc vào các yếu tố như cấu hình thang, tải trọng, số tầng, tốc độ thang, các optino khách hàng lựa chọn.

Mua thang máy lần đầu cần quan tâm gì ?

+ Giá thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc:

Loại thang này có giá thành cao hơn hẳn loại thang máy liên doanh do bị đánh thuế nhập khẩu, mất chi phí vận chuyển đường dài…loại này có giá giao động từ 500 – 700 triệu đồng/ 1thang, mức giá tùy thuộc vào cấu hình thang.

2. Tải trọng, tốc độ thang máy gia đình.

+ Tải trọng: tải trọng thang máy cũng làm ảnh hưởng đến giá thành thang máy, vì vậy mức tải trọng thang máy cần được lựa chọn trên nhu cầu thực tế của gia đình, tránh tình trạng gây lãng phí hoặc thiếu tải trọng khi sử dụng. Ngoài ra tải trọng cần dựa trên kích thước thực tế của công trình.
+ Tốc độ thang máy: tốc độ phổ biến của thang máy gia đình là 30 m/p – 60m/p, mức tốc độ này nằm trong gói thang tiêu chuẩn, không gây thay đổi giá thành thang máy. Tuy nhiên những công trình khoảng 7 – 10 tầng, nếu muốn sử dụng tốc độ 90m/p sẽ nâng cao thêm giá thành thang máy.

3. Nguồn điện sử dụng cho thang máy gia đình.

Động cơ thang máy nói chung đều hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, vì vậy muốn lắp thang máy phải có nguồn điện 3 pha có đúng.
+ Thang máy nhà cao tầng: điều này hoàn toàn đúng với thang máy nhà cao tầng, bởi thang máy nhà cao tầng nhất định phải sử dụng điện 3 pha mới hoạt động được.
+ Thang máy nhà thấp tầng: đây còn gọi là loại thang gia đình, loại thang máy này có thể sử dụng điện 1 pha để lắp đặt.

Mua thang máy lần đầu cần quan tâm gì ?

4. Chế độ hậu lắp đặt thang máy gia đình.

Thang máy gia đình sau khi lắp đặt sẽ có thời gian bảo hành, trong thời gian bảo hành đơn vị cung cấp có trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế trang thiết bị khi xảy ra lỗi hư hỏng hoặc tương tự. Nhưng sau khi hết thời gian bảo hành, chủ sở hữu phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chăm sóc thang máy.
+ Đối với thang máy sử dụng văn phòng, chung cư mini: loại thang này sẽ sử dụng thường xuyên, liên tục, như vậy cần bảo trì bảo dưỡng nhiều hơn, cụ thể bảo trì mỗi tháng 1 lần theo định kỳ.
+ Đối với thang máy gia đình tư nhân ít sử dụng: loại thang máy này chỉ cần bảo trì, bảo dưỡng 2 tháng 1 lần.
Khâu lựa chọn thang máy là việc khá quan trọng, từ chọn nhà cung cấp, chọn vị trí lắp đặt, kích thước thang máy, lựa chọn cấu hình cho thang… với những người lần đầu mua thang máy sẽ khó có lựa chọn đúng đắn, vì vậy trước khi lựa chọn cần được tư vẫn từ nhân viên có kinh nghiệm, có tâm, giúp khách hàng có được lựa chọn hợp lý nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Mua thang máy lần đầu cần quan tâm gì ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp