Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy không phòng máy và công tác bảo trì

Bảo trì thang máy là công việc cần thực hiện theo định kỳ một tháng hoặc 2 tháng, 3 tháng 1 lần tùy theo từng loại thang, tuy nhu cầu sử dụng, mức độ sử dụng của mỗi loại thang. Bảo trì thang máy là nhân viên kỹ thuật sẽ thực hiện kiểm tra, vệ sinh, tra dầu, nhớt cho thang máy, ngoài ra việc bảo trì còn giúp kiểm tra các trang thiết bị của thang máy, kiểm tra hệ thống an toàn, sớm phát hiện ra những lỗi có thể xảy ra ở thang máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 1. Thang máy không phòng máy.

- Đặc điểm của thang máy không phòng máy:

Thang máy không phòng máy là dòng thang máy sử dụng loại động cơ không hộp số, đây là sản phẩm hiện đại được nhiều công trình xây dựng sử dụng. Loại thang máy không phòng máy nghĩa là khi xây dựng hố thang máy sẽ không phải xây dựng phòng máy ở tầng trên cùng của tòa nhà.

Thang máy không phòng máy và công tác bảo trì

- Lý do thang máy không phòng máy được sử dụng phổ biến:

+ Thang máy không phòng máy không phải xây dựng phòng máy ở tầng trên cùng của tòa nhà. Các thiết bị để trên phòng máy sẽ được đặt vào vị trí khác như động cơ đặt ở đỉnh rail dẫn hướng, tủ điện được đặt ở cửa tầng trên cùng. Với đặc điểm này khiến thang máy không phòng máy không phải xây dựng nhô cao lên, giúp ích rất nhiều cho các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
+ Thang không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ này có kích thước nhỏ gọn, giúp tiết kiệm diện tích. Loại này rất phù hợp với công trình xây dựng nhà cải tạo, nhà phố hoặc nhà trong khu đô thị bị hạn chế chiều cao.
+ Thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ này nhỏ gọn, công nghệ mới, vận hành êm ái, không gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2. Lý do thang máy gia đình không phòng máy bảo trì khó khăn.

Sở dĩ nói bảo trì thang máy không phòng máy sẽ gặp khó khăn hơn so với loại thang máy có phòng máy là bởi vì.
- Thang máy gia đình không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, có tỷ số truyền của thang máy là 2:1, số lượng cáp kéo sài hơn, số lượng puly cho hệ thống dẫn truyền nhiều hơn, công việc lắp đặt, bảo trì cũng khó khăn hơn.
- Thang máy không phòng máy không xây dựng phòng máy, vì vậy không có nơi đứng để thao tác, đó là lý do khi xảy ra mất điện việc cứu hộ sẽ khó khăn hơn cho nhân viên cứu hộ cũng như nhân viên bảo trì cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Thang máy không phòng máy và công tác bảo trì

- Do không có phòng máy, vì vậy việc thực hiện bảo trì của nhân viên bảo trì thực hiện khá khó khăn, đó là lý do khiến thang máy không phòng máy có mức chi phí bảo trì đắt đỏ hơn so với thang có phòng máy.
Bên cạnh những lý do trên thì thang máy không phòng máy là loại có chi phí đắt đỏ hơn so với loại thang có phòng máy sử dụng động cơ có hộp số.
Tuy nhiên việc thang máy không phòng máy bảo trì gặp nhiều khó khăn, nhưng loại thang máy này lại có nhiều ưu điểm nổi trội, công nghệ mới, hiện đại, thân thiện với môi trường, lại tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng, nó vẫn là loại thang máy được tin dùng hiện nay.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy không phòng máy và công tác bảo trì

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp