Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Rất nguy hiểm khi không bảo trì thang máy theo quy định

Thang máy là một thiết bị giao thông, nó được ví giống như 1 loại phương tiện chở người di chuyển như ô tô, xe máy. Vì vậy thang máy cũng cần được chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng, thay dầu nhớt, lau chùi, vệ sinh theo định kỳ, việc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng không chỉ đem lại hiệu quả làm việc trong quá trình vận chuyển người, mà còn giúp thang máy đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, giảm hư hỏng thiết bị, kéo dài thêm tuổi thọ của thang máy.

Mặc dù vậy nhưng việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy hiện nay vẫn chưa thực sự được quan tâm triệt để từ chủ sở hữu cũng như người sử dụng. Việc bảo trì thang máy không đúng quy định có thể gây ra tác hại đối với thang máy cũng như người sử dụng trong quá trình sử dụng thang.
Một số tác hại để lại của việc không bảo dưỡng bảo trì thang máy theo định kỳ mà các chủ sở hữu và người sử dụng nên biết.

1. Hay hỏng hóc gián đoạn quá trình sử dụng.

Không bảo trì thang máy theo định kỳ có thể dẫn đến việc thang máy gây khó khăn trong quá trình di chuyển.Thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, vì vậy nó cũng như các loại máy móc thông thường, qua quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi những hư hỏng, xuống cấp, vì vậy nếu trong quá trình sửa chữa, nếu không được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng định kỳ, chắc chắn thang máy sẽ xảy ra các hư hỏng, trục trặc, hoặc kém chất lượng trong quá trình sử dụng, dẫn đến gián đoạn hoạt động, hoặc nhốt người trong quá trình di chuyển, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Rất nguy hiểm khi không bảo trì thang máy theo quy định

2. Giảm tuổi thọ của các thiết bị trong thang máy.

Thang máy được cấu thành từ nhiều các thiết bị khác nhau, trong đó mỗi thiết bị có nhiệm vụ, giúp tạo thành 1 thang máy hoàn thiện và hoạt động tốt. Nếu 1 trong số thiết bị hư hại, sẽ dẫn đến thang máy không hoạt động được.
Nếu không bảo trì, bảo dưỡng cẩn thận, các thiết bị sẽ nhanh chóng xuống cấp, gây hư hỏng, dẫn đến thang máy giảm tuổi thọ, kéo theo thang máy giảm tuổi thọ, hoặc hoạt động kém.

3. Gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thang máy được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn cho các tình huống có thể xảy ra, các thiết bị này trong quá trình sử dụng nếu không được bảo trì, bảo dưỡng đúng theo quy định, có thể là lý do dẫn đến hư hỏng thiết bị an toàn. Các thiết bị an toàn nếu hư hỏng, nó có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng thang máy, thậm chí là sự an toàn tính mạng của người sử dụng. Vì vậy thang máy cần được bảo trì theo định kỳ, việc bảo trì sẽ bao gồm cả việc kiểm tra, thử các thiết bị an toàn, đảm bảo các thiết bị này luôn trong quá trình hoạt động tốt nhất.

Rất nguy hiểm khi không bảo trì thang máy theo quy định

4. Chính sách bảo trì thang máy phù hợp nhất.

Thang máy được chia làm nhiều loại, thang máy nhà cao tầng, thang máy nhà thấp tầng, thang máy gia đình… mỗi loại có cách sử dụng khác nhau, vì vậy chế độ bảo trì của mỗi loại cũng sẽ khác nhau.
Thang máy nhà cao tầng: là các loại thang máy chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng, các cao ốc… loại thang này cần thực hiện bảo trì thường xuyên mỗi tháng 1 lần, nếu là thang đã sử dụng lâu cần bảo trì 1 tháng 2 lần.
Đối với nhà thấp tầng: cách thang máy ở các chung cư mini, các tòa nhà văn phòng cho thuê…cũng cần bảo trì theo định kỳ mỗi tháng 1 lần.
Thang máy gia đình: là thang máy lắp đặt các gia đình tư nhân, ít người sử dụng, tần suất sử dụng thấp, loại thang máy này có thể thực hiện chính sách bảo trì 2, 3 tháng 1 lần là được.
Dù là loại thang máy nào, hình thức sử dụng ra sao cũng đều cần được bảo trì, bảo dưỡng, bởi đó là cơ sở đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bảo quản thang máy tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Rất nguy hiểm khi không bảo trì thang máy theo quy định

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp