Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các lỗi thường gặp của thang máy trong quá trình dùng

Thang máy dù tốt đến mấy cũng không thể tránh khỏi được những lỗi có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Để dễ hiểu hơn thì các lỗi của thang máy được chia làm 2 phần, các lỗi phần cơ khí, các lỗi phần điện.

 1. Các lỗi phần cơ khí thường xảy ra với thang máy như:

- Thang máy hoạt động rung lắc, hoặc phát ra các tiếng động mạnh khi thang chạy đến 1 vị trí nhất định nào đó. Lý do của sự cố này là do thợ cơ khí khi lắp đặt thang máy thả trì không chính xác, dẫn đến việc lắp rail thang máy không chính xác, các khớp nối bị lệch, dẫn đến thang máy hoạt động không êm ái.
- Thang máy hoạt động phát ra tiếng kêu khi cửa đóng mở. nguyên nhân này xảy ra là do cửa thang máy lắp không chính xác, dẫn đến gây ra ma sát cửa cabin khi đóng mở với tường, gây ra tiếng động.
- Thang máy không đóng, mở cửa được, hoặc thường xuyên gặp lỗi đóng, mở cửa, nguyên nhân là do việc lắp cửa không chuẩn, làm lệch tiếp điểm, dẫn đến tình trạng thang không đóng, mở cửa được hoặc gặp tình trạng tương tự.
- Những tiếng động cọt kẹt phát ra khi thang hoạt động. Nguyên nhân của vấn đề này là do khi lắp đặt cơ khí, thợ cơ khí đã siết ốc không chắc, khi thang chạy sẽ phát ra tiếng cọt kẹt.

Các lỗi thường gặp của thang máy trong quá trình dùng

- Lỗi cáp bật khỏi puly. Nguyên nhân của sự cố này là do khi lắp đặt đã lắp puly không chuẩn, dẫn đến cáp bị lệch, nên khi hoạt động sẽ bị bật ra khỏi puly.
- Hiện tượng rung lắc thang máy khi hoạt động, đây là hiện tượng khá phổ biến, nguyên nhân của hiện tượng này là do đặt máy không chuẩn, dẫn đến hiện tượng rung lắc động cơ hoạt động.
- Thang máy dừng tầng không chính xác. Nguyên nhân của hiện tượng này là do gắn cờ, cảm biến dừng tầng bị lệch, dẫn đến hiện tượng dừng lệch tầng, cũng có thể là do các thiết bị cảm biến dừng tầng gặp trục trặc.

2. Các lỗi về điện thường gặp của thang máy như.

- Các lỗi mất pha, mất an toàn chính, mất phanh động cơ khi hoạt động.
- Thang máy bị hở mạch cửa, cửa thang bị hở mạch toàn cửa do tiếp điểm cửa hoặc dây điện bị đứt.
- Hiện tượng thang chạy quá hành trình khi di chuyển lên xuống.
- Lỗi kẹt cửa như mở ra lâu không đóng, hoặc khi đóng lại không được, cũng có thể gặp vật cản cửa không phát hiện ra.
- Lỗi thang dừng đón chả khách không đúng tầng.
Đa số các lỗi về thang máy dẫn đến tình trạng thang không hoạt động đều xuất phát từ các lỗi về điện. Nếu gặp phải các lỗi tương tự này hoặc bất cứ những bất thường nào về thang máy cần gọi thợ kỹ thuật để có phương án sửa chữa, tuyệt đối không tự ý sửa chữa thang máy.

Các lỗi thường gặp của thang máy trong quá trình dùng

Để hạn chế các lỗi xảy ra với thang máy thì ngoài việc lựa chọn thang máy, nhà cung cấp thang máy uy tín, chất lượng thì trong quá trình sử dụng cần chú ý có chế độ bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc thang máy theo đúng định kỳ, đảm bảo thang máy hoạt động trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất, đồng thời sớm phát hiện ra những lỗi có thể xảy ra của thang máy, từ đó có phương pháp ngăn chặn, tránh tình trạng gây hư hỏng, gián đoạn quá trình hoạt động của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các lỗi thường gặp của thang máy trong quá trình dùng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp