Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Dạy cách sử dụng thang máy an toàn

Sử dụng thang máy là việc khá đơn giản, những người chưa biết gì chỉ cần chỉ qua là có thể dùng được. Tuy nhiên để sử dụng thang máy an toàn người sử dụng cần chú ý nhiều hơn tới những nguyên tắc, quy định để đảm bảo được an toàn khi sử dụng thang máy.

Vậy tại sao phải học cách sử dụng thang máy an toàn, bởi việc sử dụng thang máy an toàn sẽ đem lại những lợi ích cụ thể như:
- Đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy.
Nếu người sử dụng chú ý, học cách sử dụng thang máy sẽ nắm được các bước sử dụng thang máy, sử dụng đúng cách, đúng quy định, đúng mục đích, điều đó sẽ đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng thang máy.
- Sử dụng thang máy đúng cách biến bạn thanh người văn minh.
Sử dụng thang máy, đặc biệt thang máy nơi công cộng, nếu biết cách sử dụng đúng quy định, nó không chỉ đem lại sự an toàn khi sử dụng, mà nó còn giúp người sử dụng trở nên văn minh, lịch sự trước những người sử dụng khác.
- Người sử dụng sẽ hiểu được nguyên lý hoạt động của thang máy.

Dạy cách sử dụng thang máy an toàn

Khi tìm hiểu về cách sử dụng thang máy, người sử dụng sẽ hiểu rõ về thang, về quá trình hoạt động, về nguyên lý hoạt động của thang, điều đó giúp người sử dụng dễ dàng sử dụng thang 1 cách an toàn, ngoài ra còn biết cách xử lý các sự cố khi xảy ra.
Cách sử dụng thang máy an toàn tuyệt đối cho mọi người.

1. Cách sử dụng khi đứng ngoài chờ thang máy.

- Bấm nút gọi tầng 1 lần để gọi thang, bấm theo quy tắc, đi lên bấm lên, đi xuống bấm xuống và ngược lại.
- Trong lúc đứng chờ, chú ý quan sát vào màn hình hiển thị ở bảng nút bấm gọi thang để nắm được lịch trình di chuyển của cabin, luôn chủ động trong mọi tình thế.
- Không sử dụng nếu cabin thang máy đã đủ tải, hãy kiên nhẫn chờ lượt tiếp theo mới sử dụng.
- Trong quá trình chờ thang hãy đứng cách xa cửa thang máy, nhường lối cho người bên trong đi ra, tuyệt đối không dựa người, dựa lưng, tay chân…vào cửa thang máy.
- Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi có các sự cố liên quan đến hỏa hoạn, hỏa hoạn, động đất.

2. Cách sử dụng thang máy khi vào cabin.

- Khi vào cabin hay di chuyển nhanh chóng, để những người phía sau còn vào, hoặc nếu là người vào sau cũng nên nhanh chóng để thang máy đóng cửa di chuyển.
- Không dùng tay, chân, người, đồ vật để chèn cửa thang máy khi cửa thang máy đang đóng lại.

Dạy cách sử dụng thang máy an toàn

- Vào cabin thang máy nhanh chóng bấm tầng cần đến, di chuyển gọn vào vị trí trống, nhường chỗ cho người vào sau.
- Khi thang máy mở cửa, đúng tầng mong muốn hãy nhanh chóng di chuyển ra ngoài, nếu chưa đúng tầng mong muốn, hãy nhanh chóng nhường đường cho người khác di chuyển ra.
- Khi sử dụng thang máy tuyệt đối không chạy nhảy, nô đùa, vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến thiết bị cảm biến tải trọng thang, ngoài ra gây ảnh hưởng đến những người sử dụng khác.
Sử dụng thang máy là việc làm khá đơn giản, những người chỉ cần sử dụng chỉ được nói qua sẽ biết cách sử dụng, tuy nhiên để sử dụng an toàn người sử dụng nên chú ý đến các hướng dẫn sử dụng thang máy, nghiên cứu thêm về nguyên lý hoạt động của thang máy, nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Dạy cách sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp