Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những thao tác khi sử dụng thang máy an toàn

Sử dụng thang máy là công việc khá đơn giản, người sử dụng chỉ cần gọi thang, chờ thang đến, di chuyển vào thang, bấm tầng cần đến và chờ đợi. Sở dĩ việc sử dụng khá đơn giản như vậy, tuy nhiên người sử dụng vẫn nên chú ý khi sử dụng thang máy là bởi, thang máy là thiết bị máy móc, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những sự cố xảy ra, người sử dụng cần chú ý khi sử dụng thang máy nhằm sử dụng đúng cách, tránh gây ra sự cố, ngoài ra còn chú ý để biết cách xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra.

 • Vậy người sử dụng cần chú ý những gì mỗi khi sử dụng thang máy.

1. Chú ý những việc nên làm khi sử dụng thang máy.

+ Chú ý quan sát việc di chuyển đi lại khi ra hoặc vào thang máy, tránh tình trạng bị vấp ngã khi cabin thang máy không bằng khít với mặt sàn tầng.
+ Khi sử dụng thang máy hãu chú ý giữ vững tay vịn cầu thang máy để cân bằng khi thang di chuyển, không đứng dựa vào vách thang, cửa thang.
+ Hãy giữ bình tĩnh khi thang máy gặp sự cố, bởi việc giữ bình tĩnh sẽ khiến bạn sáng suốt hơn trong quá trình xử lý tình huống, đưa ra những phương án xử lý đúng đắn, trấn an được tinh thần những người di chuyển cùng.

Những thao tác khi sử dụng thang máy an toàn

+ Khi xảy ra tình trạng kẹt thang máy, tuyệt đối không cạy cửa để thoát hiểm khi chưa xác định được vị trí của thang, không thoát ra khỏi thang máy khi cabin chưa bằng tầng, không thoát khỏi thang máy qua đường nóc thang.
+ Chỉ sử dụng thang máy khi thang máy trong tình trạng kỹ thuật không tốt, hoặc thang máy đang không trong quá trình sửa chữa, bảo trì.

2. Những việc không nên làm khi sử dụng thang máy.

+ Không sử dụng thang máy trong các trường hợp như hỏa hoạn, động đất hoặc các sự cố tương tự.
+ Không sử dụng thang máy trong tình trạng thang đã quá tải trọng, hoặc đã đầy tải trọng.
+ Tuyệt đối không nhúng nhảy, đùa nghịch khi sử dụng cầu thang máy.
+ Khi sử dụng thang máy, dù ở trong hay ở ngoài cũng tuyệt đối không đứng sát cửa thang máy, không dựa lưng, người hoặc thậm chí các đồ vật vào cửa thang may.
+ Tuyệt đối không lấy người, tay, chân, hoặc đồ vật để chèn ngang vào cửa thang máy khi cửa thang đang đóng lại.
+ Khi sử dụng thang máy không làm trái với những quy định, hướng dẫn sử dụng thang máy mà nhà sản xuất, chủ sở hữu đưa ra.

• Những lời khuyên cho người sử dụng thang máy.

+ Trong quá trình sử dụng cầu thang máy, nếu người sử dụng phát hiện ra những bất thường nào của thang máy, dù là dấu hiệu nhỏ nhất, cũng nên gọi đơn vị bảo trì kiểm tra. Điều đó giúp đảm bảo an toàn cho thang máy, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra với người sử dụng.

Những thao tác khi sử dụng thang máy an toàn

+ Chú ý cửa thang máy: cửa thang là nơi tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng mỗi lần sử dụng, vì vậy hãy bảo quản cửa thang máy thật tốt, tránh những va chạm mạng, nó sẽ khiến cảm biến chống kẹt cửa gặp trục trặc, dẫn đến cửa thang không an toàn. Ngoài ra tránh rác, bụi bẩn bị tập kết tại cửa thang, nó có thể là lý do khiến cửa thang máy không hoạt động hoặc kẹt thang, nhốt người.
+ Người sử dụng cũng như chủ sở hữu, cần chú ý đến thang máy khi sử dụng, và chỉ sử dụng thang máy khi thang máy hoạt động trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất.
Những chú ý khi sử dụng cầu thang máy sẽ giúp người sử dụng tránh khỏi được những vấn đề có thể xảy ra, việc chú ý sẽ giúp người sử dụng được an toàn mỗi khi sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những thao tác khi sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp