Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các bước vệ sinh thang máy cho mùa dịch

Vệ sinh thang máy là việc làm mà tất cả các thang máy đều phải thực hiện trong quá trình sử dụng. tuy nhiên hiện nay do dịch bệnh diễn biến phức tạp, mà thang máy lại là nơi rất dễ lây lan dịch bệnh, vì vậy ngoài việc vệ sinh cần phải khử khuẩn thang máy sạch sẽ thường xuyên hơn trong mùa dịch.

 1. Các bước để vệ sinh và khử trùng thang máy đúng cách.

1.1. Ngắt điện thang máy.

Thang máy là thiết bị điện, trong khi việc vệ sinh, khử khuẩn thang máy tải khách chở người lại dùng nước sát khuẩn, vì vậy trước khi tiến hành cần tắt nguồn điện thang máy, việc vệ sinh khử khuẩn xong, sau đó mới mở lại nguồn điền.

Các bước vệ sinh thang máy cho mùa dịch 

1.2. Vệ sinh, khử khuẩn cửa, vách cabin thang máy.

+ Chú ý vệ sinh cửa và vách inox đúng kiểu, tránh làm trầy, xước hoặc hư hại phần inox ở cửa cũng như vách cabin.
+ Sử dụng các chất tẩy rửa phải đúng loại, tránh gây hoen, ố, gỉ inox trong quá trình lau chùi, cũng như khử khuẩn.

1.3. Vệ sinh bảng điều khiển thang máy.

Đây là khu vực tiếp xúc khá nhiều với người sử dụng qua tay, nó là nơi rất dễ tích tụ, lây nhiễm vi rút từ người này sang người khác. Tuy nhiên khi vệ sinh bảng điều khiển thang máy cũng cần chú ý, phía sau bảng điều khiển có rất nhiều mạch, dây diện, điện, vì vậy phải chú ý khi sử dụng nước tẩy rửa cũng như phun xịt sát khuẩn, bởi nó có thể gây chập cháy thang máy hoặc điện giật nếu làm không đúng cách.

1.4. Vệ sinh sàn cabin thang máy.

Khu vực sàn cabin thang máy có thể dùng chổi quét hoặc sử dụng máy hút bụi sạch trước khi lau chùi và khử khuẩn. Khi vệ sinh chú ý vệ sinh cả rãnh cửa, tránh bụi, rác đọng lại gây cản trở quá trình đóng mở cửa.

2. Những lưu ý khi vệ sinh, khử khuẩn cho thang máy.

+ Cần quét dọn sạch rác, cát bụi trước khi lau chùi và phun thuốc khử khuẩn thang máy.
+ Phải sử dụng đúng loại dung dịch vệ sinh thang máy, không sử dụng các chất tẩy rửa linh tinh, nó sẽ làm thang máy bị ố, hoan gỉ, hư hỏng inox.
+ Vệ sinh khử khuẩn thang máy không chỉ thực hiện tại các bề mặt, cần phun khử khuẩn trong cabin, nhằm diệt sạch vi rút nếu có.
+ Chú ý không xịt trực tiếp chất lỏng để tẩy rửa hoặc khử khuẩn vào bảng điều khiển, nó có thể xảy ra hiện tượng chập điện, hoặc điện giật.

Các bước vệ sinh thang máy cho mùa dịch

3. Đảm bảo an toàn khi vệ sinh thang máy cần chú ý.

+ Việc vệ sinh thang máy cần chú ý tắt thang máy tạm thời khi làm việc, vừa tránh gián đoạn khi làm việc do có người sử dụng, vừa an toàn cho nhân viên vệ sinh.
+ Đeo đồ bảo hộ, gang tay, đeo khẩu trang, kính để tránh tình trạng nhân viên vệ sinh bị lây bệnh tật khi vệ sinh thang máy.
+ Nhân viên vệ sinh, khử khuẩn thang máy chỉ thực hiện vệ sinh đúng phận sự, những khu vực không thuộc phận sự không được phép tự ý vệ sinh.
Thang máy là nơi có nguy cơ dẫn đến lây nhiễm dịch bệnh mạnh nhất, vì vậy để đảm bảo an toàn người sử dụng thì các thang máy ở khu tập thể, thang máy chung cư, thang máy ở những nơi công cộng cần được vệ sinh sạch sẽ và khử khuẩn thường xuyên. Ngoài ra những người không có việc thực sự cần thiết thì không nên sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các bước vệ sinh thang máy cho mùa dịch

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp