Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những bộ phận đảm bảo an toàn cho thang máy

Đa số người sử dụng đều không hiểu biết về thang máy cũng như hiểu về các thiết bị an toàn của thang máy. Thang máy là thiết bị chở người, vì vậy nó được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, những thiết bị này được nằm dãi rác ở các bộ phận khác nhau của thang máy.

 1. Hệ thống cảm biến cửa thang máy.

Đây là hệ thống cảm biến an toàn cửa, nó là thiết bị không hề ảnh hưởng đến sự hoạt động lên xuống của thang máy, nhưng lại rất quan trọng đối với người sử dụng.
Hệ thống cảm biến được lắp đặt dọc theo cửa cầu thang máy, nó giúp thang máy nhận diện được khi nào cửa thang máy có vật cản, giúp cửa thang không đóng lại, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Tuy nhiên hệ thống cảm biến cần được kiểm tra thường xuyên mỗi lần bảo trì thang máy, hạn chế tình trạng thiết bị đã hỏng, người sử dụng lại không biết, nó rất dễ dẫn đến tình trạng người sử dụng gặp nguy hiểm khi dùng thang máy.

Những bộ phận đảm bảo an toàn cho thang máy

2. Công tắc hành trình của thang máy.

Công tắc hành trình là 1 thiết bị an toàn, nó được lắp đặt ở 2 đầu của thang máy, ở hố pít và tầng trên cùng của thang máy, nó đảm bảo cho quá trình kiểm soát thang máy hoạt động đạt hiệu quả và tính chính xác khi hoạt động, tránh tình trạng thang máy hoạt động vượt quá hành trình cho phép, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3. Tiếp điểm an toàn cửa của thang máy.

Thiết bị này được lắp đặt nhằm hỗ trợ thang máy nếu chẳng may thiết bị vảm biến an toàn gặp trục trặc. Cụ thể là khi thiết bị cảm biến không nhận dạng được vật cản tại cửa, thang máy vẫn đóng lại, lúc này thiết bị tiếp điểm an toàn cửa sẽ hoạt động, nó khiến thang máy dừng hoạt động, và phát ra âm thanh để người sử dụng nhận biết thang máy có trục trặc. Thiết bị này sẽ giúp cầu thang máy không thể hoạt động khi có vật cản ở cửa, hạn chế nguy hiểm cho người sử dụng.

4. Thiết bị cứu hộ tự động trong tình trạng thang máy mất điện.

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng điện, vì vậy nó sẽ dừng hoạt động ngay khi nguồn điện bị ngắt, đó là lý do người sử dụng bị nhốt lại trong thang. Để giải quyết tình trạng này, thang máy hiện sử dụng thiết bị cứu hộ tự động để cứu hộ những người kẹt trong thang máy do mất điện đột ngột.
Thiết bị được hoạt động nhờ nguồn điện được tích từ ác quy, khi thang máy mất điện, nguồn điện từ ác quy sẽ cung cấp cho thang máy đưa cabin về tầng gần nhất, mở cửa và giúp những người bên trong thoát ra ngoài.

Những bộ phận đảm bảo an toàn cho thang máy

5. Thắng cơ thang máy.

Là thiết bị an toàn quan trọng của thang máy tải khách chở người, hệ thống thắng cơ (phanh cơ khí) giúp cầu thang máy giữ được an toàn cho cabin thang khi xảy ra tình trạng xấu như đứt dây cáp, hoặc thang máy trục trặc xảy ra tình trạng tăng tốc đột ngột.
Bên cạnh đó hệ thống thắng cơ còn giúp thang máy đảm bảo di chuyển, dừng và giữ đứng im đúng tầng khi thang máy đón và trả khách.
Thang máy có rất nhiều các thiết bị an toàn khác nhau, mỗi thiết bị đều có một nhiệm vụ riêng biệt giúp thang máy hoạt động ổn định, an toàn hơn. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì thang máy phải được lắp đặt đầy đủ các thiết bị an toàn này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những bộ phận đảm bảo an toàn cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp