Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bảo trì thang máy gia đình hiện nay

Bảo trì thang máy là công việc thuộc chuyên môn riêng chỉ được thực hiện khi người bảo trì là người những nhân viên kỹ thuật thang máy, hoặc những người được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm mới được phép thực hiện.

 1. Bảo trì thang máy là gì.

Bảo trì thang máy là dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật theo định kỳ cho thang máy, công việc bảo trì sẽ duy trì hoạt động liên tục cho thang máy, ngoài ra nó là cơ sở giúp thợ bảo trì sớm phát hiện ra những sự cố thang máy, từ đó có biện pháp kịp thời khắc phục để đảm bảo an cho người sử dụng thang máy.

Bảo trì thang máy gia đình hiện nay

2. Khi nào cần bảo trì thang máy gia đình.

+ Đối với thang máy mới: đối với loại thang máy mới việc bảo trì sẽ do nhà cung cấp thực hiện trong khoảng từ 12 đến 18 tháng tùy vào từng đơn vị. trong khoảng thời gian này nhà cung cấp sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm từ bảo trì, sửa chữa, thay thế trang thiết bị nếu cần thiết để đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định.
+ Với thang máy đã hết thời hạn bảo hành: lúc này chủ đầu tư phải chủ động trong công tác bảo trì thang máy, bằng cách thuê chính đơn vị cung cấp thang máy, hoặc các đơn vị ngoài bảo trì thang máy theo định kỳ hoặc theo nhu cầu sử dụng. Với những thang máy sử dụng liên tục dạng nhà chung cư mini cho thuê, các nhà cho thuê văn phòng, những nơi sử dụng thang máy liên tục thì thời gian bảo trì 1 đến 2 tháng 1 lần. còn với những nhà tư nhân ít sử dụng thời gian bảo trì có thể 2 hoặc 3 tháng 1 lần.
+ Với những công trình không thuê bảo trì cố định: với những công trình ít sử dụng, họ có thể thuê các đơn vị bảo trì bảo trì thang theo nhu cầu thực tế, 2, 3 tháng 1 lần hoặc có thể gọi bảo trì khi thang máy xảy ra các triệu chứng bất thường như rung lắc, hoạt động không êm ái…

3. Những loại hợp đồng bảo trì thang máy cụ thể hiện nay.

Bảo trì thang máy có nhiều hình thức cho khách hàng lựa chọn, cụ thể khách hàng có thể lựa chọn theo một số những hình thức như:

+ Bảo trì theo dạng hợp đồng bảo trì thông thường.

Đây là hình thức bảo trì phổ biến nhất hiện nay của thang máy gia đình. Với hình thức bảo trì này chủ sở hữu sẽ kí hợp đồng bảo trì với đơn vị bảo trì cầu thang máy dạng 1 năm 1 lần. Đơn vị bảo trì thang máy có trách nhiệm bảo trì thang máy theo định kỳ 1 hoặc 2 tháng 1 lần, ngoài ra họ chịu trách nhiệm sửa chữa thang máy hư hỏng đột xuất 24/24.

+ Bảo trì theo dạng thuê theo lần:

Hình thức này thường chỉ được sử dụng với các thang máy ít được sử dụng như thang máy gia đình tư nhân rất ít người sử dụng. với những thang máy này chủ sở hữu có thể không cần kí hợp đồng bảo trì theo định kỳ, mà họ sẽ gọi bảo trì theo nhu cầu, những lúc có nhu cầu muốn bảo trì, hoặc khi thang xảy ra trục trặc cần bảo trì sẽ gọi thợ kỹ thuật thang máy thực hiện bảo trì, sửa chữa và trả tiền sau khi thực hiện.

Bảo trì thang máy gia đình hiện nay

+ Hình thức bảo trì trọn gói.

Hình thức bảo trì trọn gói là hình thức bảo trì ít được sử dụng nhất hiện nay, bởi hình thức bảo trì này có giá thành khá đắt đỏ. Cụ thể trong thời gian kí hợp đồng bảo trì, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm với thang máy, từ bảo trì, sửa chữa, thay thế trang thiết bị, chủ sở hữu sẽ không phải chi trả bất cứ 1 khoản phí nào khác ngoài phí của hợp đồng bảo trì.
Các hình thức bảo trì thang máy có thể khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của từng công trình, nhưng việc bảo trì thang máy là cần thiết, bởi đó là cơ sở đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bảo trì thang máy gia đình hiện nay

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp