Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn trong thiết kế thang máy

Thang máy là thiết bị dùng cho di chuyển nhà cao tầng, vì vậy thang máy khi lắp đặt cần phải tuân thủ theo một số các tiêu chuẩn cơ bản. đảm bảo theo các tiêu chuẩn này thang máy khi lắp sẽ đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn, đả bảo số lượng, đảm bảo đúng quy định của pháp luật…

 1. Một số những tiêu chuẩn cho thiết kế, lắp đặt thang máy.

+ Thang máy khi lắp đặt phải phân định rõ ràng, thang máy dùng để chở khách hay chở người, hay cầu thang máy chở khách có hàng hóa đi kèm.
+ Các loại thang máy chuyên dụng như thang máy chở giường bệnh, thang máy chở ô tô…phải thiết kế theo đúng đặc điểm riêng biệt của từng loại hàng hóa.
+ Các tiêu chuẩn an toàn của loại thang máy tải khách, thang máy chở hàng hóa có người đi kèm phải được đảm bảo đầy đủ, đúng tiêu chuẩn, đúng quy định dù là những tiêu chuẩn nhỏ nhất.

Tiêu chuẩn trong thiết kế thang máy

2. Những tiêu chuẩn về kích thước và tải trọng của thang máy.

Đối với những công trình xây dựng lắp đặt thang máy, trước hết cần chú ý về các loại như diện tích xây dựng, mục đích sử dụng của tòa nhà, số lượng tầng, từ đó sẽ có quy định cụ thể về kích thước của cầu thang máy, số lượng thang máy, tải trọng cụ thể cho từng thang.
Ngoài ra với các công trình xây dựng dạng nhà cao tầng, chung cư thì ngoài thang chuyên chở khách, vẫn sẽ cần thang chở khách kèm hàng hóa.

3. Tiêu chuẩn quy định về các vị trí lắp đặt thang máy.

Về cơ bản với thang máy gia đình, vị trí lắp đặt thang máy đều dựa trên yếu tố như thuận lợi, lựa chọn các vị trí trống trong ngôi nhà, những nơi không bị vướng bể phốt, bể nước ngầm…để lắp đặt.
Còn với những thang máy dạng nhà cao tầng, thang máy cần được bố trí, thiết kế ở khu vực ngay gần lối cửa ra vào của tòa nhà, đảm bảo sự thuận lợi trong quá trình sử dụng của số đông người dùng. Đặc biệt phần cabin thang máy cần được thiết kế đủ rộng so với mức tải trọng, bởi loại cầu thang máy ở nhà cao tầng thường có rất đông người sử dụng.

4. Tiêu chuẩn cơ bản khi xây dựng phòng máy.

Tiêu chuẩn về xây dựng phòng máy cần được đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nhà cung cấp thang máy yêu cầu. Bởi phòng máy là nơi chứa tất cả các thiết bị quan trọng của thang máy như động cơ, hệ điều khiển… vì vậy phòng máy cần đảm bảo thông thoáng gió tốt, không bị mưa hắt vào, không bị quá nóng…
Ngoài ra phòng máy cần phải đảm bảo đạt đúng kích thước chiều cao, chiều rộng như yêu cầu của nhà cung cấp thang máy.
Tiêu chuẩn xây dựng phòng máy chỉ áp dụng đối với thang máy có phòng máy, với loại thang máy gia đình không phòng máy thì không cần tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn trong thiết kế thang máy

5. Một số các tiêu chuẩn khác.

Khi xây dựng hố thang máy cần đảm bảo đúng kích thước yêu cầu của hố pít, ngoài ra hố thang máy không được lắp đường ống nước, đường dây điện của tòa nhà vào trong, các chi tiết kỹ thuật hố thang máy cần đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra.
Để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, việc xây dựng, lắp đặt thang máy cần đảm bảo đúng theo các tiêu chuẩn, bởi các tiêu chuẩn sẽ đảm bảo thang máy được an toàn khi hoạt động, đáp ứng đủ nhu cầu người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn trong thiết kế thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp