Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Máy kéo thang máy và nguyên lý hoạt động

Máy kéo thang máy được đánh là thiết bị quan trọng nhất của thang máy, máy kéo luôn là thiết bị người sử dụng quan tâm nhất. Máy kéo hiện nay có hai loại chính, máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số.

 1.Nguyên lý hoạt động của máy kéo.

Máy kéo thang máy hoạt động giống như 1 ròng rọc, máy kéo được kết nối với đối trọng và cabin bằng hệ thống cáp tải. Khi máy kéo hoạt động sẽ khiến puly quay, puly quay sẽ quay cáp làm cabin và đối trọng di chuyển lên xuống ngược chiều nhau.

2. Máy kéo được chia làm 2 loại chính.

2.1. Máy kéo có hộp số:

Đây là loại máy kéo thang máy truyền thống đã có từ lâu đời, hiện là dòng máy kéo được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường cho cả dòng thang máy nhà cao tầng và thang máy nhà thấp tầng với những ưu điểm nổi trội như:

Máy kéo thang máy và nguyên lý hoạt động

+ Máy kéo có hộp số đảm bảo hiệu năng hoạt động cao hơn.
+ Máy kéo có hộp số có chi phí đầu tư rẻ hơn khá nhiều so với máy kéo không hộp số.
+ Máy kéo có hộp số sử dụng cho thang máy có phòng máy, loại này thực hiện cứu hộ và bảo trì bảo dưỡng thang dễ dàng hơn.
Tuy loại máy kéo này có khá nhiều những ưu điểm, nhưng đó cũng là loại tồn tại các nhược điểm như gây tiếng ồn trong quá trình hoạt động, tiêu thụ điện năng nhiều hơn khi thang máy hoạt động.

2.2. Máy kéo không hộp số:

Là loại máy kéo mới ra đời trong vài năm trở lại đây, loại máy kéo mang lại nhiều những lợi ích cho người sử dụng.
+ Máy kéo không hộp số khả năng đảm bảo an toàn cao nhờ khả năng tự sản sinh năng lượng giúp cabin tăng khả năng chống trượt.
+ Máy kéo không hộp số sử dụng từ trường nam châm vĩnh cửu nên khi vận hành không gây tiếng ồn, giảm thiểu sự rung lắc trong quá trình hoạt động, đồng thời ít phải bảo trì, bảo dưỡng, không phải đổ dầu, nhớt, bảo vệ môi trường.
+ Máy kéo không hộp số là loại nhỏ, gọn nên khá tiện lợi trong việc di chuyển, lắp đặt cũng như tìm vị trí đặt máy.
+ Máy kéo không hộp số tiết kiệm điện năng đến 40% so với loại máy kéo có hộp số với cùng tải trọng.
+ Máy kéo không hộp số sử dụng cho thang máy không phòng máy, vì vậy sử dụng loại máy kéo này không phải xây dựng phòng máy, rất phù hợp với gia đình tiết kiệm chiều cao.
Tuy nhiên cũng không thể bỏ qua những nhược điểm của dòng thang máy này như tốn kém chi phí đầu tư, khó bảo trì, bảo dưỡng và cứu hộ khi thang gặp sự cố.

Máy kéo thang máy và nguyên lý hoạt động

3. những Lưu ý khi sử dụng máy kéo cho thang máy.

Cả 2 loại máy kéo đều có những ưu và nhược điểm cụ thể, về chức năng hoàn toàn giống nhau, vì vậy người sử dụng có thể lựa chọn theo nhu cầu thực tế của công trình như những nhà hạn chế chiều cao nên dùng thang máy không hộp số và ngược lại.
Dù là máy kéo không hộp số, máy kéo có hộp số, các chủ đầu tư cũng nên chú ý về nguồn gốc xuất xứ của từng loại, lựa chọn nhà cung cấp, đồng thời sử dụng loại máy kéo nào cũng nên bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ để đảm bảo an toàn khi hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Máy kéo thang máy và nguyên lý hoạt động

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp