Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ưu và nhược của dòng thang máy cửa mở tay và cửa mở tự động

Thang máy cửa mở tự động và thang máy cửa mở tay là 2 loại thang máy được sử dụng phổ biến cho gia đình hiện nay. Giữa hai loại thang cửa mở tự động và cửa mở tay sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể cho người sử dụng lựa chọn. Thang máy cửa mở tự động và cửa mở bằng tay đều có những điểm chung nhất định như:

 1. Về điểm giống nhau của 2 dòng thang này.

+ Thang máy cửa mở tay hay cửa mở tự động đều là loại thang máy được sử dụng phổ biến cho gia đình.
+ Về các thiết bị an toàn của thang máy cửa mở tay hay cửa mở tự động đều được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như: thiết bị chống vượt tốc, bộ hạn chế tốc độ, hệ thống an toàn cửa đảm bảo cửa tầng không thể mở khi cửa cabin không mở, thiết bị cứu hộ tự động khi mất điện, công tắc giới hạn hành trình…và những thiết bị an toàn cần thiết của thang máy.

Ưu và nhược của dòng thang máy cửa mở tay và cửa mở tự động

2. Giữa loại thang cửa mở tự động và cửa mở tay có những điểm khác nhau.

+ Về cấu tạo cửa:

- Thang máy cửa tự động: loại thang này cửa hoạt động hoàn toàn tự động, nó hoạt động nhờ vào hệ thống điều khiển điện và bộ truyền động cửa tầng, cửa cabin, cách cửa thang có thể sử dụng loại inox hoặc kính cường lực tùy lựa chọn.
- Thang máy cửa mở tay: loại này cửa thang dùng bằng kính cường lực, thang sử dụng như 1 loại cửa tầng, không có đầu cửa tầng và đầu cửa cabin.

+ Khác nhau về tốc độ giữa 2 thang máy:

- Thang máy cửa tự động: loại thang này có tốc độ hoạt động đa dạng, có thể từ 30m/phút đến 90m/phút tùy thuộc vào độ cao của tòa nhà.
- Cửa mở tay: loại thang này có tốc độ hoạt động khá chậm, tốc độ chỉ đạt 24m/phút, gần như tương đương tốc độ di chuyển bằng thang bộ.

3. Ưu và nhược điểm của thang máy cửa mở tay và tự động.

+ Thang máy cửa mở tay:

- Ưu điểm: loại thang máy cửa mở tay là thang máy yêu cầu diện tích bé, thông thường loại cửa mở tay là loại diện tích bé nhất, thường dùng cho các nhà cải tạo, những nhà có diện tích xây dựng bé, không thể lắp đặt được loại thang máy tự động.
- Nhược điểm: loại thang này dùng dạng cửa bản lề, vì vậy khi muốn sử dụng thang người sử dụng phải tự đóng, mở cửa. ngoài ra loại thang này có tốc độ di chuyển khá chậm, không phù hợp với các nhà tầng từ 5 tầng trở lên.

Ưu và nhược của dòng thang máy cửa mở tay và cửa mở tự động

+ Thang máy cửa mở tự động.

- Ưu điểm: loại thang máy cửa mở tự động là loại thang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, loại thang này không chỉ được sử dụng cho gia đình, mà còn được sử dụng cho tất cả các loại thang máy dù nhà cao tầng hay thấp tầng.
- Nhược điểm: loại thang máy cửa mở tự động là loại phổ biến, khá ít nhược điểm, dòng thang này chỉ cần kích thước không quá nhỏ, đủ lắp đặt là có thể sử dụng tốt.
Mỗi loại thang đều có những ưu và nhược điểm cụ thể, để lựa chọn thang cửa mở tự động hay thang máy cửa mở bằng tay thì cần xem xét thực tế công trình xây dựng, kích thước thực tế của từng công trình xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ưu và nhược của dòng thang máy cửa mở tay và cửa mở tự động

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp