Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao thang máy gia đình có hiện tượng nhiễm điện

Thang máy gia đình nhiễm điện là hiện tượng khi người sử dụng thang máy vào thang máy hoặc bấm nút trên bảng điều khiển sẽ có cảm bị tê tê do điện giật, mặc dù cảm giác tê nhẹ, nhưng cũng khiến người sử dụng sợ hãi, lo lắng, thậm chí không dám sử dụng thang máy. Vậy vì sao lại xảy ra hiện tượng thang máy bị nhiễm điện, đặc biệt là với thang máy gia đình.

 1. Lý do khiến thang máy gia đình bị nhiễm điện.

+ Nhận biết thang máy gia đình bị nhiễm điện cho người sử dụng: nếu người sử dụng khi sử dụng thang máy thấy xảy ra tình trạng như khi tiếp xúc với cửa thang máy, với bảng điều khiển thang máy mà gặp tình trạng như tay tê nhẹ nhẹ, hoặc nặng hơn sẽ có cảm giác bị giật thót người ngay sau khi chạm vào những thiết bị trên, đó là hiện tượng thang máy đã bị nhiễm điện.
+ Nguyên nhân thang máy bị nhiễm điện: thang máy bị nhiễm điện thường xảy ra do các nguyên nhân chủ yếu, thợ lắp đặt kém, hoặc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa bão, lũ lụt, tràn nước...những yếu tố này khiến cho các thiết bị thang máy gia đình như điện, điện tử, cabin thang máy bị ẩm ướt, hoặc những vật liệu cách điện không tốt.

Vì sao thang máy gia đình có hiện tượng nhiễm điện

Ảnh minh họa

Ngoài ra nguyên nhân khác nữa là do thang máy gia đình trong quá trình lắp đặt không đóng cọc tiếp địa, không nối đất, vì vậy thiết bị điện của thang máy rất dễ bị nhiễm điện.
Bên cạnh đó việc thang máy bị nhiễm điện có thể còn do tay nghề lắp đặt của thợ kém, lắp ẩu, lắp không đúng quy định, mới dẫn đến tình trạng như trên.

2. Cách xử lý tình trạng nhiễm điện thang máy gia đình.

Nhiễm điện thang máy gia đình là hiện tượng khá nguy hiểm với người sử dụng, vì vậy khi gặp phải tình trạng này, người sử dụng cần chú ý.
+ Nếu gặp tình trạng nhiễm điện xảy ra, hãy nhanh chóng báo cáo tình hình cho đơn vị bảo trì thang máy nắm được tình hình để có biện pháp xử lý.
+ Để hạn chế, hoặc sớm phát hiện ra tình trạng thang máy bị nhiễm điện, hãy tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên theo định kỳ, để đảm bảo sớm có biện pháp xử lý khi thang máy xảy ra hiện tượng nhiễm điện.
Đối với những thang máy nhiễm điện, người sử dụng cần dừng sử dụng ngay lập tức, báo với đơn vị bảo trì thang máy gia đình để có phương án sửa chữa, đồng thời những người không phận sự, không có kinh nghiệm..tuyệt đối không được tìm tòi, tự sửa chữa tình trạng trên.

3. Biện pháp phòng tránh thang máy bị nhiễm điện.

+ Để phòng tránh tình trạng thang máy gia đình bị nhiễm điện, cần chú ý tránh tuyệt đối tình trạng ẩm ướt đối với các thiết bị điện, điện tử của thang máy.
+ Trong quá trình xây dựng hố thang máy cần chú ý đóng cọc tiếp địa, nối đất cho thang máy.
+ Sử dụng đúng mục đích của thang máy, không dùng thang máy chở nước hoặc các chất lỏng tương tự, gây ảnh hưởng đến thang máy.

Vì sao thang máy gia đình có hiện tượng nhiễm điện

Ảnh minh họa

+ Cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình thường xuyên theo định kỳ, cần xử lý mọi lỗi của thang máy nếu phát hiện ra bất kỳ bất thường nào của thang máy. Việc nhiễm điện thang máy chỉ xảy ra trong các trường hợp như xây dựng kém chất lượng, không thực hiện đúng quy trình trong quá trình xây dựng, làm sai kỹ thuật, trong quá trình sử dụng bị nước. vì vậy để tránh tình trạng này xảy ra cần chọn nhà cung cấp uy tín, hướng dẫn, giám sát thi công, lắp đặt thang máy và vận hành thang tốt nhất, tránh hiện tượng nhiễm điện thang khi sử dụng thang máy gia đình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao thang máy gia đình có hiện tượng nhiễm điện

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp