Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sử dụng thang máy an toàn trong dịch bệnh

Thang máy là phương tiện giao thông di chuyển phổ biến ở các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, chính vì vậy đấy là nơi công cộng được nhiều người tập trung, đông đúc và thường xuyên chính vì vậy đấy cũng là nơi dẫn đến lây lan bệnh dịch cho những người sử dụng thang máy, chính vì vậy mọi người phải có những phương án tự bảo vệ mình khi tham gia sử dụng thang máy công cộng.

 1. Nguyên nhân sử dụng thang máy dễ bị lây dịch bệnh.

Thang máy tải khách là phương tiện di chuyển chắc chắn không thể thiếu của người dân sinh sống ở các tòa nhà cao tầng, đặc biệt là cư dân sống ở các khu chung cư.Trong khi đó thang máy lại được đánh giá là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao đối với người sử dụng, do đặc thù riêng là không gian nhỏ, hẹp, kín.
Người sử dụng thang máy sẽ có nguy cơ lây lan dịch bệnh, bởi đặc trưng của dịch bệnh do vi rút covid-19 là lây lan qua tia bắn khi người có bệnh ho, hắt xì hơi hoặc nói chuyện, loại vi rút này có thể văng ra khỏi người bệnh và bám vào các bề mặt, nó có thể sống ở các bề mặt này từ 6h đến 3-4 ngày trên các bề mặt như gỗ, kim loại, giấy, vải. Đó là lý do vì sao khi sử dụng thang máy tải khách ở nơi công cộng sẽ có nguy cơ lây lan dịch bệnh khá nhanh.

Sử dụng thang máy an toàn trong dịch bệnh

2. Nhưng lưu ý giúp an toàn khi sử dụng thang máy mùa dịch.

+ Đeo khẩu trang khi sử dụng thang máy.

Không chỉ khi sử dụng thang máy tải khách, ngay khi ra khỏi nhà mọi người đều được khuyến nghị đeo khẩu trang, đeo khẩu trang giúp bảo vệ khỏi những vi rút xâm nhập vào người qua đường mũi, miệng. Tuy nhiên đeo khẩu trang phải được thực hiện đúng cách, nhất là khi ở trong không gian chật hẹp như thang máy, đeo đúng loại khẩu trang chuyên dụng, ôm vừa khít mũi miệng, không có khe hở, nên sử dụng khẩu trang y tế, nên xử lý khẩu trang và loại bỏ đúng cách sau 1 lần sử dụng để đảm bảo an toàn.

+ Giữ khoảng cách khi sử dụng thang máy.

Việc giữ khoảng cách là việc nên làm trong lúc dịch bệnh đang bùng phát, tuy nhiên việc giữ khoảng cách trong thang máy tải khách là việc rất khó thực hiện, bởi thang máy là không gian nhỏ, hẹp, lại khá chật trội. Vậy để bảo vệ bản thân khi sử dụng thang máy cần chú ý, đeo khẩu trang đúng quy định, cố gắng đứng úp mặt vào vách thang máy, không nói chuyện khi sử dụng thang máy, hoặc nên sử dụng thang máy khi thang không có người.

+ Không tiếp xúc.

Không tiếp xúc là cách tránh lây lan dịch bệnh, cụ thể người sử dụng không đưa tay trựuc tiếp tiếp xúc với bề mặt thang máy, nút bấm điều khiển thang…hoặc nếu có tiếp xúc trực tiếp, cần nhanh chóng rửa tay với xà phòng, nước khử khuẩn, không va chạm tay vào măt, mũi, miệng…

Sử dụng thang máy an toàn trong dịch bệnh

+ Khử khuẩn thường xuyên.

Sau khi đi ra ngoài hoặc sau khi tiếp xúc với các bề mặt của thang máy tải khách, người sử dụng cần nhanh chóng khử khuẩn sạch sẽ tay bằng cồn sát khuẩn hoặc xà phòng.

+ Vệ sinh thang máy thường xuyên.

Việc thường xuyên vệ sinh thang máy, lau chùi bằng nước sát khuẩn cũng là biện pháp bảo vệ người sử dụng thang máy tránh khỏi những nguy cơ lây lan dịch bệnh cho những người thường xuyên sử dụng thang máy tải khách nơi công cộng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sử dụng thang máy an toàn trong dịch bệnh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp