Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lưu ý cho người sở hữu thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng hóa cũng có nhiều loại khác nhau, khá nhiều người thường hay lầm tưởng thang máy tải hàng là có thể sử dụng tải bất cứ 1 loại hàng hóa nào. Trên thực tế không phải vậy, thang máy tải hàng được chia làm nhiều loại khác nhau, vì vậy khi sử dụng thang máy tải hàng cần chú ý sử dụng đúng mục đích. Một số lưu ý cho chủ sở hữu và người sử dụng thang máy tải hàng.

 1. Thang máy tải hàng hóa đúng chủng loại.

Một số loại thang máy tải hàng hóa khác nhau như thang máy tải hàng thông thường, thang máy tải ô tô, thang máy tải giường bệnh, thang máy tải vật liệu xây dựng, thang máy tải thực phẩm, thang máy tải các hàng hóa chuyên dụng như chất lỏng…
Với thang máy tải hàng hóa cần sử dụng đúng chủng loại, chẳng hạn như không sử dụng các loại thang máy tải hàng thông thường để tải ô tô, hoặc các loại thang máy tải ô tô thì không sử dụng tải vật liệu xây dựng…
Ngoài ra khi sử dụng thang máy tải hàng hóa cần đặt hàng hóa đúng vị trí phù hợp, tránh tình trạng hàng hóa phân bố không phù hợp, gây va đập hư hỏng hàng hóa, gây móp méo vách thang máy, hoặc có thể gây nguy hiểm cho người đi kèm.

Lưu ý cho người sở hữu thang máy tải hàng

2. Thường xuyên vệ sinh thang máy tải hàng.

Thông thường các thang máy tải hàng thường ít được vệ sinh, thậm chí có những thang không được vệ sinh, trên thực tế dù là thang máy tải hàng cũng cần vệ sinh thường xuyên, bởi nếu không được vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn lâu ngày bám vào chi tiết, bộ phận của thang máy, dẫn đến giảm độ bền của thang máy, thang máy hoạt động chập chờn, cửa thang không đóng hoặc không mở ra được do bụi bẩn, đây là lý do mà dù thang máy tải hàng hay thang máy tải khách đều cần vệ sinh thường xuyên.

3. Không chở quá tải trọng cho phép.

Mỗi thang máy đều có quy định tải trọng nhất định, thang máy tải hàng hóa cũng không ngoại lệ. Trong quá trình di chuyển, người điều khiển thang máy phải tuân thủ đúng theo quy định, thang máy tải hàng hóa phải đáp ứng đúng yêu cầu về tải trọng, đó là yếu tố cơ bản đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người điều khiển và hàng hóa khi di chuyển.
Ngoài ra việc chở đúng tải trọng sẽ giúp thang máy được bền bỉ, kéo dài tuổi thọ của thang máy hơn so với việc thường xuyên chở nặng, chở quá tải trọng cho phép.

Lưu ý cho người sở hữu thang máy tải hàng

4. Không sử dụng thang máy chở hàng để chở người.

Trên thực tế thang máy tải hàng hóa có 2 loại, loại chuyên chở hàng không kèm người, và loại chở hàng hóa có kèm người. Đối với loại chở hàng hóa có người đi kèm nó cũng giống như thang máy tải khách, người sử dụng có thể thoải mái sử dụng, tuy nhiên với loại thang chuyên tải hàng hóa không đi kèm người, những thang máy này thường không đảm bảo an toàn, không được trang bị các thiết bị an toàn, thậm chí là các loại thang tự chế…trong quá trình sử dụng không tránh khỏi các rủi ro, vì vậy với những loại thang này chỉ chuyên dùng cho chở hàng hóa, tuyệt đối không dùng để chở người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lưu ý cho người sở hữu thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp