Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Điểm khác biệt giữa thang máy gia đình có và không phòng máy

Thang máy gia đình trên thị trường hiện có 2 dòng phổ biến, là thang có phòng máy và thang không phòng máy. Cả 2 dòng thang có những ưu và nhược điểm cơ bản để người sử dụng có lựa chọn sáng suốt cho phù hợp với công trình.

 1. Loại thang máy gia đình có phòng máy.

Thang máy có phòng máy là loại sử dụng máy kéo có hộp số, loại thang này khi xây dựng hố thang máy phải xây dựng 1 phòng máy phía trên tầng trên cùng của tòa nhà.

- Thang máy có phòng máy sẽ có một số những ưu điểm cơ bản như:

+ Trước hết thang máy có phòng máy sẽ sử dụng loại động cơ có hộp số được, loại động cơ này có giá thành rẻ hơn so với loại không hộp số, vì vậy giá thành sẽ rẻ hơn so với loại thang máy không phòng máy.
+ Thang máy có phòng máy sẽ có nơi đứng cho thợ kỹ thuật có thể dễ dàng thực hiện công việc lắp đặt, ngoài ra thang máy có phòng máy sẽ có nơi đứng để thực hiện bảo trì thuận lợi, có nơi đứng để cứu hộ 1 cách dễ dàng khi có sự cố xảy ra.

Điểm khác biệt giữa thang máy gia đình có và không phòng máy

- Thang máy có phòng máy sẽ có những nhược điểm cơ bản.

+ Thang máy có phòng máy sẽ không thể lắp đặt cho các công trình bị hạn chế chiều cao không thể lắp đặt được.
+ Thang máy có phòng máy, sử dụng động cơ có hộp số, vì vậy trong quá trình di chuyển sẽ vẫn xảy ra tình trạng không êm ái, phát ra tiếng động khi di chuyển.
+ Thang máy có phòng máy sử dụng động cơ có hộp số, vì vậy theo định kỳ phải thay dầu nhớt cho động cơ, đó là lý do loại thang này góp phần gây ô nhiễm môi trường.
+ Thang có phòng máy sẽ phải xây dựng thêm phần phòng máy phía trên, gây tốn kém thêm chi phí của chủ đầu tư.

2. Loại thang máy gia đình không phòng máy.

Loại thang không phòng máy là thang sử dụng động cơ không hộp số, vì vậy không cần phải xây dựng phòng máy phía trên tầng trên cùng của tòa nhà.
Loại thang máy không phòng máy hiện nay được sử dụng khá phổ biến, nó vẫn có những ưu điểm nổi trội và những nhược điểm không thể bỏ qua.

- Ưu điểm nổi trội của thang máy gia đình không phòng máy.

+ Do không phải xây dựng chiều cao phòng máy, vì vậy thang máy không phòng máy rất phù hợp với các công trình bị hạn chế chiều cao.
+ Thang máy gia đình không phòng máy sử dụng loại động cơ không hộp số, đây là loại động cơ nhỏ, gọn, tiết kiệm điện đến 40% khi sử dụng so với động cơ có hộp số.
+ Động cơ không hộp số của loại thang máy không phòng máy khá nhỏ, gọn, bận hành êm ái, lại sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, không phải đổ dầu mỡ, ít gây tác động đến môi trường.

Điểm khác biệt giữa thang máy gia đình có và không phòng máy

- Nhược điểm của thang máy không phòng máy.

+ Loại thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ này có giá thành cao hơn so với loại động cơ có hộp số.
+ Do không có phòng máy, động cơ phải đặt trên đỉnh rail, vì vậy khi bảo trì bảo dưỡng sẽ gặp khó khăn do không có nơi đứng thao tác, và đặc biệt khi xảy ra trường hợp cần cứu hộ sẽ có khó khăn, người bình thường không thể cứu hộ, phải là thợ kỹ thuật thang máy mới thực hiện được.
thang máy có phòng máy, thang máy không phòng máy đều có những ưu và nhược điểm nhất định, người sử dụng có thể xem xét để lựa chọn được loại phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Điểm khác biệt giữa thang máy gia đình có và không phòng máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp