Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sửa chữa thang máy gia đình và những điều cần biết

Sửa chữa thang máy gia đình là quá trình khắc phục những lỗi ở các bộ phận của thang máy, thay thế những thiết bị thang máy gia đình đã xảy ra hư hỏng, cải thiện để nâng cao chất lượng hoạt động của thang máy.
Việc sửa chữa thang máy cần thực hiện với tất cả các loại thang máy, từ thang chở khách, thang chở hàng, thang chở thực phẩm, vận thang…khi thang máy ở gia đình xuất hiện những triệu chứng bất thường.

 1. Khi thang máy gia đình cho thấy cần phải sửa chữa.

Dù là thang máy gia đình mới đưa vào hoạt động, thang máy đã hoạt động lâu năm, khi thang máy xuất hiện một số các triệu trứng lạ trong quá trình di chuyển, cần nhanh chóng báo lại kỹ thuật thang máy, đơn vị bảo trì thang máy cho gia đình để có biện pháp sửa chữa.

- Khi thang máy gia đình hoạt động phát ra những tiếng ồn bất thường.

Thang máy gia đình khi hoạt động khó tránh việc phát ra tiếng động, tiếng ồn, tuy nhiên tiên ốn chỉ ở mức cho phép, nếu thang máy gia đình phát ra tiến ồn lớn bất thường, cần nhanh chóng cho thang dừng hoạt động, gọi thợ kỹ thuật kiểm tra.

Sửa chữa thang máy gia đình và những điều cần biết

- Thang máy gia đình hoạt động chậm hơn bình thường:

Thang máy được cài đặt sẵn tốc độ khi hoạt động, tốc độ đóng mở cửa, nếu thang máy bỗng nhiên hoạt động chậm hơn so với mức bình thường, nó chắc chắn thang máy gia đình đang gặp các vấn đề bất thường, lúc này chắc chắn thang máy cần kiểm tra, sửa chữa.

- Thang máy gia đình khi hoạt động xảy ra hiện tượng rung lắc bất thường.

Thang máy nếu lắp đặt kém, hoặc thang máy nhà cao tầng, sẽ có tránh khỏi việc thang rung lắc khi di chuyển ra vào thang, nhưng nếu mức độ rung lắc ngày càng mạnh, điều này cho thấy cáp thang máy đã có bất thường, cần kiểm tra, thay thế để đảm bảo an toàn cho thang máy gia đình.

- Thang máy gia đình thường xuyên kẹt, nhốt người.

Thang máy thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt thang máy ở gia đình, nhốt người sử dụng, đã khắc phục các lỗi nhưng vẫn không được, lúc này cần nhanh chóng cho thang dừng hoạt động, báo kỹ thuật kiểm tra tổng thể, xử lý dứt điểm lỗi bằng cách thay thế những thiết bị không đảm bảo.

- Thang máy gia đình không cứu hộ tự động.

Trường hợp mất điện đột ngột khi đang sử dụng, nếu cầu thang máy không chạy cứu hộ tự động, có nghĩa hệ thống cứu hộ tự động đã xảy ra vấn đề, cần xem xét để sửa chữa.

2. Những quy trình cần thiết khi sửa chữa thang máy cho gia đình.

- Kỹ thuật thang máy sẽ khảo sát, kiểm tra tình hình thang thực tế của thang máy, xem xét kỹ lưỡng các bộ phận xảy ra bất thường, kiểm tra mức độ, từ đó lên phương án giải quyết.
- Tư vấn cho chủ sở hữu: cần tư vấn cho chủ sở hữu về tình trạng thực tế của thang, của những thiết bị gây ra lỗi, lên phương án cụ thể về việc thay thế, sửa chữa để chủ sở hữu nắm được và đưa ra quyết định.

Sửa chữa thang máy gia đình và những điều cần biết

- Báo giá phần sửa chữa: dù là thay thế thiết bị hay sửa chữa thiết bị, kỹ thuật thang máy cần báo cụ thể cho chủ sở hữu về giá thành, sau đó mới tiến hành thực hiện.
- Tiến hành sửa chữa: việc thay thế thiết bị, sửa chữa thiết bị sau khi hoàn thiện cần phải tét lại, chạy thử thang, chỉ bàn giao cho chủ sở hữu khi thang ở trạng thái kỹ thuật tốt.
Thang máy gia đình cũng là thiết bị máy móc, vì vậy khó tránh khỏi những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sử dụng như xảy ra lỗi, xảy ra hư hỏng, vì vậy để đảm bảo an toàn khi sử dụng ngoài việc thay thế thiết bị khi cần thiết, thang máy còn cần được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng định kỳ, từ đó sớm phát hiện những lỗi của thang, nhanh chóng khắc phục, tránh xảy ra gián đoạn khi sử dụng và đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sửa chữa thang máy gia đình và những điều cần biết

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp