Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những thiết bị cần kiểm tra thường xuyên của thang máy tải khách

Thang máy là thiết bị được lắp ghép lại từ rất nhiều các bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có 1 nhiệm vụ, có 1 chức năng riêng, để đảm bảo quá trình hoạt động ổn định của thang máy, thang máy trong quá trình hoạt động cần được bảo trì, bảo dưỡng, và kiểm tra các thiết bị theo định kỳ.
Những thiết bị của thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên như:

 1. Nguồn điện của thiết bị cứu hộ tự động thang máy gia đình.

Thiết bị cứu hộ tự động là thiết bị an toàn quan trọng của thang máy gia đình, trong thiết bị cứu hộ tự động được trang bị nguồn điện dự phòng vào ác quy, nguồn điện này sẽ giúp thang máy di chuyển về tầng gần nhất khi thang máy đang hoạt động mà xảy ra tình trạng mất điện.
Tuy nhiên nguồn điện dự phòng này không hoạt động thường xuyên, được sạc điện liên tục, vì vậy nó dễ dẫn đến tình trạng chai pin, khiến ác quy không thể tích chữ điện, khi thang máy gia đình xảy ra tình trạng mất điện đột ngột, thang máy gia đình không thể cứu hộ tự động.

Những thiết bị cần kiểm tra thường xuyên của thang máy tải khách

Việc kiểm tra thường xuyên nguồn điện dự phòng của thang máy, sẽ giúp sớm phát hiện ra tình trạng hết ác quy, hư hỏng ác quy hoặc các hiện tượng tương tự khiến thiết bị cứu hộ tự động không hoạt động. từ đó sớm đưa ra các phương án xử lý kịp thời.

2. Kiểm tra hệ thống chiếu sáng cho cabin thang máy gia đình.

Đèn chiếu sáng cabin thang máy vốn là thiết bị khá bền, tuy nhiên do thang máy hoạt động liên tục, trong quá trình hoạt động các thiết bị thường bị rung lắc, đó là lý do dẫn đến đèn chiếu sáng cabin thang máy thường xuyên bị cháy.
Cabin vốn là không gian tối, kín, vì vậy nếu thiếu đèn chiếu sáng, người sử dụng sẽ không nhìn thấy đường để sử dụng thang máy gia đình, kèm theo là tâm lý sợ hãi, lo lắng, bất an. Vì vậy để đảm bảo sử dụng thang máy, đèn chiếu sáng cabin phải hoạt động liên tục, vậy để đảm bảo việc này thì trong quá trình sử dụng cần phải thường xuyên kiểm tra hệ thống chiếu sáng của thang máy gia đình.

3. Hệ thống chống kẹt cửa thang máy gia đình.

Thiết bị chống kẹt cửa là thiết bị giúp thang máy gia đình phát hiện khi nào có vật cản ở cửa thì cửa thang máy không đóng lại. Trên thực tế thiết bị chống kẹt cửa được gắn ở 2 bên cửa thang máy gia đình, và nó không hề ảnh hưởng gì đến chất lượng hoạt động của thang máy, vì vậy nếu nó xảy ra hỏng hóc, thang máy cũng sẽ vẫn hoạt động như thường.
Nhưng nếu không có thiết bị an toàn cửa, người sử dụng có thể gặp nguy hiểm trong quá trình sử dụng thang máy, có thể sẽ gây ra các sự cố tai nạn thang máy đáng tiếc.
Vì vậy thiết bị an toàn cửa là thiết bị cần thiết phải kiểm tra liên tục mỗi lần bảo trì thang định kỳ, đảm bảo chắc chắn thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Những thiết bị cần kiểm tra thường xuyên của thang máy tải khách

4. Hệ thống chuông báo quá tải của thang máy gia đình.

Chuông báo quá tải là thiết bị an toàn của thang. Mỗi thang máy gia đình có mức tải trọng nhất định, vì vậy khi thang máy bị sử dụng quá tải, cửa thang máy sẽ không đóng lại được, chuông sẽ reo, và thang không hoạt động cho đến khi tải trọng đảm bảo đúng mức tải trọng quy định. Tuy nhiên hệ thống này cần kiểm tra thường xuyên, đảm bảo hệ thống quá tải thang máy thường xuyên hoạt động, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình sử dụng gia đình.
Ngoài việc thường xuyên kiểm tra các thiết bị an toàn của thang máy, để đảm bảo quá trình hoạt động ổn định và an toàn của thang máy, thì thang máy trong quá trình sử dụng còn cần bảo dưỡng, bảo trì thang máy theo định kỳ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những thiết bị cần kiểm tra thường xuyên của thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp