Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo cabin thang máy gia đình

Cabin thang máy gia đình là bộ phận trực tiếp để chứa hành khách cũng như hàng hóa mỗi lần di chuyển.
Cabin thang máy ngoài vấn đề chất lượng, người sử dụng còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ, bởi đây được coi là nội thất của thang máy...

 1. Về cấu tạo của cabin thang máy gia đình.

Cabin thang máy được cấu tạo khá giống nhau, kể cả thang máy nhập khẩu, thang máy liên doanh cho gia đình trong nước, thì hệ thống cabin thang máy gia đình cũng cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố, thiết bị cơ bản như.

- Khung chịu lực của cabin thang máy gia đình.

Khung chịu lực của thang máy được làm từ khung thép định hình, rất cứng, có khả năng chịu tải tốt, được dùng cho tất cả các loại thang máy điện.

Cấu tạo cabin thang máy gia đình

- Các vách cabin của thang máy gia đình:

Vách cabin của thang máy cấu tạo từ 2 vách bên hông, 1 vách sau và 1 cửa thang. vách cabin, cửa cabin thang máy có thể cấu tạo từ các chất liệu khác nhau, nhưu từ kính, từ gỗ, từ inox...việc lựa chọn vật liệu nào cần phụ thuộc vào thực tế công trình, hoặc sở thích chủ đầu tư.

- Chân vách cabin thang máy gia đình.

Loại chân vách cabin được làm bằng inox, có nhiệm vụ kết nối sàn thang máy gia đình với vách cabin.
+ Cửa thang máy:
Được cấu tạo từ các vật liệu khác nhau, có thể lựa chọn các vật liệu theo nhu cầu như gỗ, thép, inox, kính, việc lựa chọn tùy theo thiết kế của thang máy, của khách hàng.
+ Sàn cabin:
Sàn cabin thang máy có 2 loại, 1 lần loại sàn thật được làm ở khung thang máy, và loại sàn để khách hàng và hàng hóa trực tiếp đặt lên là sàn cabin, phần sàn này được sử dụng đá, gạch để lát lên phần sàn thật của cabin.- Trần thang máy:
Trần thang máy cũng được chia làm 2 loại, trần thật và trần giả, trần thật thang máy nằm ở khung trên cùng của cabin, và phần trần giả được lắp xuống dưới để che, phần trần thật, che quạt thông gió, bóng chiếu sáng. Loại trần giả có nhiều mẫu mã được thiết kế khá đẹp và bắt mắt.
+ Tay vịn thang máy:
Tay vịn thang máy là thiết bị được lắp đặt ở hầu hết các loại thang máy, từ thang gia đình đến thang nhà cao tầng.
Tay vịn có nhiệm vụ giúp người sử dụng có vị trí để bám vào, giữ thăng bằng trong quá trình di chuyển của thang.
+ Gương thang máy:
Gương thang máy có thể làm từ gương, hoặc từ vách inox gương. Phần gương này được sử dụng khá nhiều ở thang máy kể cả thang máy gia đình, thang máy nhà tư nhân, thang máy gia đình.
Mục đích việc lắp gương giúp người sử dụng có thể quan sát dễ dàng hơn, chỉnh trang lại trang phục, hoặc gương còn có mục đích giúp cabin thang máy trông thoáng, sáng hơn, đặc biệt phù hợp với loại thang máy có kích thước nhỏ.

2. Thiết kế cabin thang máy gia đình.

+ Vật liệu làm cabin.
Vật liệu lựa chọn để làm cabin thang máy cần dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của thang máy: vật liệu cabin thang máy gia đình có thể sử dụng inox 304, bằng kính cường lực, bằng ốp gỗ... chọn loại vật liệu nào cần phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Cấu tạo cabin thang máy gia đình

+ Với công trình công cộng: đối với loại công trình sử dụng chung, thì các lọai vật liệu sử dụng làm cabin chủ yếu là inox vừa tiện lợi, sang trọng, phù hợp, dễ dàng sử dụng cũng như vệ sinh, lau chùi.
+ Với công trình tư nhân: là những công trình xây dựng dạng chung cư mini, văn phòng cho thuê, nhà phố, nhà biệt thự liền kề, gia đình tư nhân. Với những công trình này thường được lựa chọn vật liệu tùy theo thiết kế thực tế công trình, mục đích sử dụng, sở thích chủ đầu tư để lựa chọn.
Cabin thang máy gia đình vừa là thiết bị quan trọng, có yêu cầu về độ an toàn, đồng thời đây cũng là phần nội thất quan trọng của thang máy, vì vậy cần được lựa chọn tùy theo thực tế, nhằm đảm bảo đúng nhu cầu, mục đích sử dụng, đem lại tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo cabin thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp