Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Quy trình lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo có nghĩa là lắp đặt thang máy cho những công trình đã xây dựng, đã đưa vào sử dụng, nhưng trong lúc xây dựng không lắp đặt thang máy, không trừ sẵn vị trí lắp thang máy. Với những công trình nhà cải tạo như thế này nếu muốn lắp thang máy thì chủ nhà cần phải được lên thiết kế chi tiết, tính kế cấu và lực đỡ cho các vị trí, đặc biệt là lanh tô cho vị trí máy.

 1. Vậy lý do gì nên lắp thang máy cho nhà cải tạo.

Những công trình là cần cải tạo để lắp đặt thang máy gia đình là những công trình xây dựng nhà từ 3 tầng trở lên, lúc xây dựng không lắp đặt thang máy, trong quá trình sử dụng gặp bất tiện trong việc di chuyển, vì vậy cải tạo lại nhà để lắp đặt thang máy.
Những lý do khiến việc lắp đặt thang máy gia đình trở nên cần thiết.
+ Lắp đặt thang máy sẽ góp phần nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo sự sang trọng, đẳng cấp trong nội thất ngôi nhà.
+ Sự dụng thang máy giúp cho không gian ngôi nhà trở nên hiện đại, giúp việc di chuyển giữa các tầng trở nên an toàn hơn, nhất là với người già và trẻ nhỏ.
+ Lắp đặt thang máy sẽ giúp tận dụng tối đa diện tích của ngôi nhà, nhất là những tầng trên của những ngôi nhà cao tầng, tránh lãng phí diện tích.

Quy trình lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

2. Những lưu ý cho việc lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo.

Việc cải tạo lại nhà cũ để lắp đặt thang máy sẽ gặp khó khăn hơn, bởi không chủ động được vị trí lắp đặt, kích thước lắp đặt, kết cấu của tòa nhà, vì vậy khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo cần chú ý những vấn đề như:

+ Chú ý diện tích khi xây dựng.

Việc bố trí vị trí lắp đặt thang máy, diện tích, kích thước cho thang máy sẽ gặp khó khăn, nó có thể sẽ phải đập phá bớt cầu thang bộ, nhà vệ sinh để lắp đặt thang máy, việc này có thể ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà, vì vậy khi lựa chọn kích thước thang máy cần tính toán dựa trên công năng sử dụng, lựa chọn đúng kích thước, tránh gây lãng phí khi sử dụng, mà lại gây khó khăn trong việc chọn kích thước.

+ Nguồn điện sử dụng.

Thang máy gia đình có thể dùng điện 3 pha hoặc điện 1 pha, việc lựa chọn nguồn điện cần dựa trên tải trọng, số tầng của thang máy sao cho phù hợp nhất.

+ Phải luôn đảm bảo kiến trúc ban đầu của ngôi nhà.

Việc cải tạo lại ngôi nhà để lắp thang máy sẽ cần cắt xén bớt các phần khác trong ngôi nhà, điều này có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu chung của ngôi nhà. Việc ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà sẽ có thể gây ra những hệ lụy trong quá trình sử dụng nhà. Vì vậy khi lựa chọn vị trí, kích thước thang máy cần chú ý lựa chọn kích thước phù hợp nhất, không gây ảnh hưởng mạnh đến kết cấu của ngôi nhà.

Quy trình lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

+ Hình thức xây dựng hố thang máy.

Việc xây dựng hố thang máy gia đình cho nhà cải tạo thường được xây dựng bằng khung sắt, thép, ốp kính cường lực. mục đích của việc xây dựng hố thang bằng khung sắt thép nhằm tiết kiệm diện tích, đồng thời giúp nhà sáng hơn, hiện đại hơn.
Lắp đặt thang máy nhà cải tạo hiện nay được ưa chuộng khá nhiều, lý do bởi thang máy gia đình hiện nay khá phổ biến, rất phù hợp với các công trình xây dựng nhà từ 4,5 tầng, vừa tạo được tiện ích cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, hiện đại, nâng cao giá trị của ngôi nhà.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Quy trình lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp