Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những vấn đề cần lưu ý khi xây dựng hố thang máy

Trong quá trình xây dựng hố thang máy để lắp đặt thang máy gia đình, chủ đầu tư cần chú ý một số những vấn đề trong quá trình xây dựng, để tránh những sai sót xảy ra trong quá trình xây dựng gây ảnh hưởng đến việc lắp đặt, và sử dụng thang máy sau nay.

 1. Chú ý về kích thước hố thang máy.

Khi xây dựng hố thang máy cần phân biệt rõ về phần kích thước thông thủy, kích thước lọt lòng, tránh việc nhầm lẫn này dẫn đến hố thang máy khoong đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
Việc chọn kích thước cho thang máy cần chú ý đến tải trọng, nhu cầu sử dụng, diện tích thực tế của công trình để lựa chọn được mức kích thước phù hợp nhất.

Những vấn đề cần lưu ý khi xây dựng hố thang máy

2. Hố pít thang máy.

Hố pít thang máy là phần diện tích không thể thiếu được của hố thang máy, đặc biệt với loại thang máy cáp kéo truyền thống. Hố pít thang máy là phần diện tích được tính từ cốt 0:0 xuống. việc xây dựng hố pít thang máy cần chú ý các điểm cơ bản như sau:
+ Về mặt kỹ thuật, hố pít thang máy phải đảm bảo luôn trong trạng thái khô ráo, đó là lý do nên đổ bê tông cả 5 mặt hố pít với chiều dày khoảng 200mm.
+ Chiều sâu hố pít sẽ tùy vào từng loại thang, tuy nhiên loại phổ biến nhất với thang máy gia đình sẽ là 700mm.
+ Chống thấm hố pít cần thực hiện đúng quy trình, để tránh tình trạng bị ngấm nước, kể cả khoan sâu 100mm cũng không bị thấm nước.
+ Làm đà kiềng 3 mặt bên vách hố tại vị trí các sàn và giữa 2 sàn. Và đặc biệt nếu có thể thì làm cầu thang xuống hố pít.

3. Các lanh tô giữa tầng trong khi xây dựng hố thang máy.

Để bắt rail dẫn hướng cho thang máy thì yêu cầu với khoảng cách cứ 1500mm sẽ phải có 1 điểm bắt cố định vào tường, nên khi làm hố thang máy cần phải đổ các lanh tô này đúng vị trí, để khi lắp thang máy có nơi để bắt rail dẫn hướng.

4. Khi xây dựng phòng máy.

Phòng máy là 1 phần quan trọng không thể thiếu được của thang máy gia đình loại có phòng máy, và các loại thang máy nhà cao tầng. Cần chú ý khi xây dựng phòng máy như:
+ Cần xây dựng phòng máy theo kích thước bản vẽ nhà cung cấp thang máy cung cấp cho.
+ Lắp hệ thống cửa sổ, hệ thống quạt thông gió để giúp phòng máy luôn thông thoáng, tránh nhiệt độ phòng máy lên quá cao khi mùa hè tới.

Những vấn đề cần lưu ý khi xây dựng hố thang máy

+ Làm cửa phòng máy có khóa để khóa lại khi cần thiết, và đặc biệt phải làm hệ thống điện chiếu sáng phòng máy.
+ Làm cầu thang bộ lên phòng máy và sàn đặt máy nếu cần.
+ Cần làm móc treo pa lăng trên phòng máy để sử dụng khi kéo động cơ, thiết bị lên phòng máy, và sử dụng cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng, thay thế cáp tải sau này.
Thang máy là thiết bị chở người, vì vậy mọi vấn đề đều phải thực hiện đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, ngay cả việc xây dựng hố thang máy, hay việc lắp đặt, sử dụng thang máy. Có như vậy mới đảm bảo độ an toàn cho thang máy, cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những vấn đề cần lưu ý khi xây dựng hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp