Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu và nhược điểm của thang máy gia đình bằng khung thép

Thi công hố thang máy bằng khung thép là việc sử dụng sắt, thép để thi công hố thang thay cho việc sử dụng cột bê tông tường gạch như thường lệ. Việc thi công hố thang máy bằng khung thép sẽ được áp dụng trong 1 số các trường hợp cụ thể, và đặc biệt thi công theo phương án này cũng có những ưu và nhược điểm cụ thể.

 1. Trường hợp nên thi công hố thang máy bằng khung thép.

Xây dựng hố thang máy thường được áp dụng với các công trình cụ thể như công trình nhà cải tạo, công trình lắp thang máy giữa cầu thang bộ và công trình lắp đặt thang máy kính.

- Lý do mà khung thép thường được lắp cho các dạng công trình này là bởi khung thép có những đặc trưng cơ bản mà hố bê tông không thể có được.

+ Khung thép tương đối gọn, nhẹ, không chiếm nhiều diện tích khi xây dựng hố thang máy như loại khung bê tông truyền thống.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép sẽ giúp lắp đặt khá nhanh chóng, dễ dàng trong quá trình thi công, không cần nhiều thợ, và thời gian làm chỉ mất khoảng 2 đến 3 ngày.

Ưu và nhược điểm của thang máy gia đình bằng khung thép

+ Việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép có thể giúp chủ đầu tư dễ dàng ốp các loại vật liệu bao che quanh hố thang máy như kính cường lực, nhôm, alumi...để giảm tải trọng cho thang máy.
+ Sử dụng khung sắt thép để xây dựng hố thang máy, nó sẽ được coi như 1 liên kết để tăng thêm độ cứng cho tòa nhà, giúp các trụ sắt chính liên kết với tầng, sàn và kiềng 1 cách chắc chắn.
Mặc dù việc xây dựng bằng khung hố sắt, thép để lắp đặt thang máy sẽ đem lại nhiều những ưu điểm thuận lợi, rất phù hợp với 1 số các loại công trình khác nhau, tuy nhiên việc xây dựng hố thép cần có những chú ý cụ thể, vì nó cũng có những nhược điểm khó tránh khỏi như.

- Các nhược điểm khi làm hố thang máy bằng khung sắt thép.

+ Việc làm hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ gây tốn kém 1 khoản chi phí lớn hơn nhiều so với việc xây dựng bằng gạch và cột bê tông.
+ Làm hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ phải sử dụng các vật liệu như kính cường lực, nhôm, alumi để ốp xung quanh, việc này sẽ tốn kém 1 khoản chi phí lớn trong khoản đầu tư thang máy của chủ đầu tư.
+ Đặc biệt việc sử dụng hố thang máy bằng khung sắt, thép thì phải tìm đội thợ chuyên làm, không thể để các thợ không chuyên làm được.

2. Các thang máy xây dựng bằng sắt, thép nên lựa chọn vật liệu ốp mặt tiền.

Dù thang máy bằng cột bê tông tường gạch, hoặc bằng khung sắt, thép thì việc ốp mặt tiền là công việc cần thiết phải thực hiện.
Việc ốp mặt tiền thang máy được thực hiện sau khi thang máy được lắp đặt hoàn thiện, ốp mặt tiền thang máy của loại thang máy xây dựng bằng khung sắt thép có thể sử dụng các loại vật liệu như:

Ưu và nhược điểm của thang máy gia đình bằng khung thép

+ Có thể ốp bằng inox, hoặc kết hợp inox khung bao bản rộng tại cửa.
+ Ốp mặt tiền thang máy bằng kính cường lực.
+ Ốp mặt tiền thang máy bằng aluminium.
+ Có thể ốp thang máy bằng thạch cao.
Việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép hiện nay khá phổ biến, nó không chỉ dễ thực hiện, mà còn khá đẹp, xây dựng nhanh chóng, lắp đặt dễ dàng, gọn nhẹ, và rất tiện lợi cho những công trình bị hạn chế diện tích xây dựng, những nhà cải tạo, những nhà muốn lắp thang máy kính quan sát, thang kính.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu và nhược điểm của thang máy gia đình bằng khung thép

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp