Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ba việc cẩn dạy trẻ khi sử dụng thang máy

Dạy trẻ các kỹ năng cơ bản về việc sử dụng thang máy là việc vô cùng quan trọng với các bậc phụ huynh. Đặc biệt những gia đình sống tại các khu chung cư, những nhà tư nhân có sử dụng thang máy gia đình.
Có 3 bước quan trọng cần chú ý dạy trẻ khi sử dụng thang máy mà các bậc phụ huynh nên nhớ là: khi đợi thang máy, khi ở trong thang máy và khi thang máy có sự cố.

 1. Lúc đợi thang máy trẻ nên làm gì.

Đối với cầu thang máy chung cư, thang máy nơi công cộng, trong quá trình chờ đợi thang máy trẻ cần thể hiện là người văn minh lịch sự, để làm được vậy thì các bậc phụ huynh cần dạy trẻ thói quen khi sử dụng thang máy như:
+ Không được chen lấn, xô đẩy khi sử dụng thang máy, cần xếp hàng ngay ngắn theo thứ tự. Ngoài ra khi sử dụng thang máy không nên dàn hàng ngang trước cửa thang, chắn hết lối đi của những người trong thang di chuyển ra ngoài.

Ba việc cẩn dạy trẻ khi sử dụng thang máy

+ Khi xếp hàng chờ thang nên đứng bên trái của thang, trừ lối ra bên cửa phải của thang để những người phía trong di chuyển ra ngoài. Nếu là người vào thang trước thì nên nhấn nút giữ cửa để những người sau có thể vào thang mà không bị cửa đóng sập vào người.
+ Nếu gặp trường hợp thang máy đông, bé hãy chờ chuyến sau, không nên cố gắng chen lấn vào thang, bởi thang máy có quy định tải trọng rõ ràng, nếu thang quá đông vẫn di chuyển vào có thể khiến cầu thang máy quá tải, gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh.

2. Khi thang máy mở cửa.

+ Dạy trẻ cách trở thành 1 người lịch sự, khi cửa thang máy mở, nếu bên trong quá đông đúc, hãy chờ chuyến khác, tuyệt đối không nên chen lấn để cố vào thang, hãy chờ chuyến thang sau.
+ Cần quan sát thang máy trước khi di chuyển vào. Cụ thể thang máy mở cửa, hãy quan sát phía trong, chắc chắn rằng thang không quá đông người, cabin đã dừng đúng bằng tầng, lúc này mới nhanh chóng di chuyển vào thang.
+ Không dùng tay, chân, người hoặc các vật khác chèn ngang cửa khi cửa cầu thang máy đang đóng lại, hãy bấm nút gọi thang để cửa thang mở trở lại.

3. Xử lý tình huống khi thang máy gặp sự cố.

Thang máy sẽ khó tránh khỏi các sực cố có thể xảy ra khi sử dụng, hãy dạy trẻ về các sự cố, cách xử lý các sự cố, để luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng thang.
+ Dạy trẻ về tình huống thang máy đột ngột mất điện. lúc này chắc chắn thang máy sẽ không hoạt động, trẻ có thể bình tĩnh, không nên dùng tay mở cửa, vì nó có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Trong trường hợp có cứu hộ tự động, sau khi mất điện cứu hộ sẽ chạy và mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

Ba việc cẩn dạy trẻ khi sử dụng thang máy

+ Trường hợp cửa không mở, lúc này trẻ có thể bấm nút cứu hộ trên bảng điều khiển để nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài.
 Một số các lưu ý cho người sử dụng thang máy.
- Trẻ em nhỏ dưới 10 tuổi không được tự ý sử dụng thang máy 1 mình khi không có người lớn đi kèm.
- Nắm chắc tay vịn trong thang máy mỗi khi sử dụng thang máy cũng như khi thang máy có sự cố.
- Tuyệt đối không tự ý rời khỏi cầu thang máy khi thang máy đang gặp sự cố, cần chờ có người lớn, đội cứu hộ giải cứu trong trường hợp bị kẹt trong thang.
- Chỉ sử dụng những thang máy trong trạng thái kỹ thuật tốt, không dùng thang đang sửa chữa, đang bảo trì bảo dưỡng hoặc có các dấu hiệu bất thường.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ba việc cẩn dạy trẻ khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp