Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp thang máy gia đình giữa ô cầu thang bộ

Lắp đặt thang máy gia đình ở giữa cầu thang bộ là hình thức được rất nhiều các công trình xây dựng thang máy gia đình lựa chọn hiện nay. Vậy trong trường hợp nào thì nên lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ, lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ có những ưu nhược điểm gì.

 1. Ưu và nhược điểm khi lắp thang máy gia đình giữa thang bộ.

- Ưu điểm:

Việc lắp đặt thang máy gia đình ở giữa cầu thang bộ sẽ giúp tiết kiệm diện tích xây dựng, đặc biệt là với những công trình xây dựng có diện tích nhỏ.
Lắp đặt thang máy gia đình ở giữa cầu thang bộ là giải pháp tốt nhất cho các công trình xây dựng nhà gia đình cải tạo.Nhưng loại thang máy sử dụng cho những loại công trình này thường là loại thang máy nhỏ mini, tải trọng khoảng 250kg-300kg, dùng cho 3-4 người sử dụng.

Nhược điểm:

Khi lắp thang máy gia đình ở giữa cầu thang bộ có nghĩa là công trình xây dựng bị bịt kín luôn giếng trời, dẫn đến ánh sáng tự nhiên không vào nhà, khiến ngôi nhà trở nên tối và bí bách hơn.

Lắp thang máy gia đình giữa ô cầu thang bộ

Lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ nhất định phải xây dựng hố thang máy gia đình bằng khung sắt, thép, vật liệu bao che thang máy bằng kính hoặc alumi, gây tốn kém chi phí đầu tư cho chủ đầu tư.
Xây dựng thang máy gia đình ở giữa cầu thang bộ thường kích thước hố thang máy khá bé, vì vậy thang máy sẽ có kích thước nhỏ, chỉ phù hợp cho gia đình 3,4 người sử dụng.

2. Nên lắp thang máy gia đình vào giữa thang bộ trong trường hợp nào.

- Lắp thang máy vào giữa cầu thang bộ với nhà cải tạo:

Những nhà cải tạo tức là các công trình xây dựng trước đây đã xây dựng nhưng không lắp đặt thang máy gia đình, và hiện tại muốn lắp thêm thang máy.
Với các công trình cải tạo, nếu muốn hạn chế đập phá, sửa chữa thì việc xây dựng thang máy vào giữa cầu thang bộ là giải pháp tối ưu nhất.
Đa số các công trình nhà cải tạo đều chọn giữa cầu thang bộ làm vị trí lắp đặt thang máy gia đình, tuy nhiên không phải công trình nào cũng đủ diện tích lắp đặt, có nhiều công trình phải đập phá thêm nhà vệ sinh, cắt bớt cầu thang bộ…

- Lắp đặt thang máy gia đình vào giữa cầu thang bộ nên cùng cho các công trình xây dựng diện tích nhỏ:

Đây là các công trình có diện tích khoang 30 – 50m2, có rất ít lựa chọn vị trí đặt thang máy, diện tích giữa cầu thang bộ là hợp lý nhất bởi sẽ không chiếm diện tích sử dụng của ngôi nhà.

Lắp thang máy gia đình giữa ô cầu thang bộ

Tuy nhiên xác định lắp đặt thang máy gia đình vào vị trí này sẽ gặp một số những rắc rối như bị che mất giếng trời, ngôi nhà thiếu ánh sáng tự nhiên, cầu thang bộ sẽ bị thu hẹp…
Để giải quyết nhược điểm của thang máy xây dựng ở giữa cầu thang bộ cần chú ý giải pháp như xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép, sử dụng thang máy kính cường lực, vật liệu bao che quanh hố thang gia đình cũng nên sử dụng kính cường lực, vừa giúp tiết kiệm diện tích xây dựng, lại vẫn lấy được ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp thang máy gia đình giữa ô cầu thang bộ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp