Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Không đeo khẩu trang nhổ nước dãi ra thang máy

Thang máy là phương tiện di chuyển quan trọng nhất ở các nhà cao tầng, và đây cũng vô tình trở thành mối nguy hiểm khi dịch covid-19 bùng phát, bởi thang máy vốn là không gian kín, nhỏ, không lưu thông không khí mạnh, vì vậy khi có người bị dịch di chuyển vào thang máy sẽ khiến vi khuẩn dịch bệnh tích tụ trong thang máy, những người phía sau khi di chuyển vào thang máy sẽ vô tình bị truyền mầm bệnh.

Đây là lý do yêu cầu người sử dụng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào thang máy. Tuy nhiên có rất nhiều người vô tình, có những người thậm chí là cố ý chống đối lại hành động trên, gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng thang máy.
Cụ thể 1 đoạn video được camera thang máy tại Homecity số 177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội ngang nhiên không đeo khẩu trang, còn nhổ nước dãi ra thang máy khi đang có người sử dụng thang máy cùng.
Theo đoạn video cho thây, người đàn ông bước vào thang máy, lúc này trong thang máy sử dụng cùng 2 người khác, tuy nhiên người đàn ông này không đeo khẩu trang mà cầm khẩu trang ở tay, lúc này có 1 người đi cùng nhắc nhở đeo khẩu trang, người này không những không đeo khẩu trang, hắn còn ngang nhiên nhổ nước bọt ra sàn thang máy, mặt vênh váo như thách thức người đi cùng.

Không đeo khẩu trang nhổ nước dãi ra thang máy

Thấy thái độ quá vênh váo của hắn thì 2 người đi cùng cũng không dám nói gì, cho đến lúc cửa thang máy mở ra, cả 3 người cùng di chuyển ra khỏi thang máy, hắn còn nhanh tay quắc cái khẩu trang đang cầm ở tay vào cạnh chai nước sát khuẩn trong thang máy.
Ngay sau đó sự việc được ban quản lý tòa nhà phát hiện và chích xuất lại camera thang máy, đoạn video ngay sao đó được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, đa số ý kiến cho rằng người đàn ông quá sất xược, không có ít thức, thậm chí cố tình khiến dịch bệnh khó kiểm soát, cố ý lây lan dịch bệnh nếu trong người hắn có virut dịch bệnh.
Ban quản lý ngay sau đó cũng xác nhận, người đàn ông vô ý thức là cư dân sinh sống tại tòa nhà dưới hình thức thuê căn hộ.
Trong tình hình dịch bệnh ngày càng nguy hiểm, hiện nay mọi khuyến cáo người dân đều là ý thức chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh, trong đó đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần là 1 trong những biện pháp chống dịch hiệu quả nhất mà mọi người dân phải thực hiện, nhất là những người dân sống tại chung cư, thường xuyên sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Không đeo khẩu trang nhổ nước dãi ra thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp