Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo rail thang máy

Thang máy là thiết bị được lắp ghép tại mỗi công trình xây dựng, thang máy được cấu thành từ rất nhiều các bộ phận khác nhau, trong đó mỗi bộ phận có nhiệm vụ khác nhau, giúp tạo thành 1 thang máy hoàn chỉnh và hoạt động tốt.
Rail thang máy cũng là 1 bộ phận cấu thành nên các loại thang máy điện, rail thang máy được lắp từ đáy hố pít lên đến hết hố thang máy, nó có nhiệm vụ nâng, hạ cabin và đối trọng.

 1. Định nghĩa về rail thang máy.

Rail thang máy là thiết bị được lắp đặt ở trong hố thang máy, nó là thiết bị dẫn hướng cho cabin và đối trọng đi đúng hướng khi di chuyển, đồng thời rail thang máy được kết hợp với phanh để kìm giữ cabin khi có các sự cố xấu xảy ra.
Rail được lắp từ đáy hố pít lên đến phòng máy, nó có nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin và đối trọng di chuyển dọc theo hố thang máy, nó đảm bảo cho đối trọng và cabin không bị dịch chuyển theo phương ngang hoặc lệch hướng di chuyển trong quá trình di chuyển.

Cấu tạo rail thang máy

2. Rail thang máy có nhiệm vụ gì.

Nhiệm vụ chính của rail thang máy là dẫn hướng cho cabin và đối trọng trong quá trình di chuyển.
Rail thang máy ảnh hưởng khá nhiều đến sự hoạt động của thang máy, vì vậy nếu muốn thang máy hoạt động êm ái, ổn định thì cần chú ý đến loại rail, đến quá trình lắp đặt của rail.
Để thang máy hoạt động êm ái, thang máy khi lắp đặt cần chú ý thợ lắp đặt, rail cần được lắp đặt đúng theo quy định, đúng kỹ thuật, những thợ lắp đặt là những người có kinh nghiệm, có tay nghề trong lắp đặt.

3. Các loại rail sử dụng trong thang máy.

Rail cũng có loại lớn, nhỏ khác nhau, vì vậy mỗi loại thang máy, tải trọng thang sẽ quy định các loại rail khác nhau.
+ Cụ thể với loại thang máy gia đình tải trọng nhỏ 350kg – 550kg thường dùng loại rail T75.
+ Với loại thang máy tải trọng lớn hơn từ 630kg đến khoảng 750kg thường dùng loại rail T78.
+ Với các loại thang máy có tải trọng trên 750kg trở lên sẽ dùng loại rail T89, và các loại thang to hơn nữa thì thường sẽ sử dụng loại rail lớn hơn để phù hợp với nhu cầu thực tế.

Cấu tạo rail thang máy

4. Rail được làm bằng gì.

Rail dẫn hướng thang máy thường được thiết kế bằng thép đúc, đó là lý do mà người sử dụng hoàn toàn yên tâm về rail thang máy khi hoạt động, nó sẽ đảm bảo quá trình hoạt động an toàn tuyệt đối.
Rail dẫn hướng thang máy và đối trọng là loại chuyên dụng, vì vậy nó cần được thiết kế chính xác nhất, từ kích thước, các lỗ bắt nối...
Trong quá trình sử dụng thang máy cần bảo trì rail dẫn hướng bằng cách lau chùi rail khi bảo dưỡng thang, lắp đặt bình chứa dầu, nhớt để tiết dầu bôi trơn cho rail dẫn hướng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo rail thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp