Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách thoát hiểm an toàn cho người kẹt thang máy

Kẹt thang máy là việc những người sử dụng thang máy có thể gặp phải trong quá trình sử dụng thang. Việc kẹt thang máy nếu được sử lý đúng cách thì không có gì đáng nói, nhưng việc kẹt thang máy xử lý sai cách, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 1. Cần giữ bình tĩnh khi bị kẹt thang máy.

Tuy việc giữ bình tĩnh rất cần thiết, nó sẽ giúp cho người sử dụng đưa ra cách xử lý hợp lý nhất, không ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân, nhưng đa số người sử dụng không làm được điều này nếu gặp phải tình huống.
Sở dĩ người sử dụng khó giữ bình tĩnh là bởi trước khi bị kẹt, thang máy thường xảy ra hiện tượng lạ, như trôi mạnh 1, 2 tầng rồi giật khự lại, hoặc phát ra tiếng động, hoặc mất hết điện đóm, trong cabin tối om, thiếu ánh sáng, thiếu không khí.

Cách thoát hiểm an toàn cho người kẹt thang máy

2. Tìm cách để thang hoạt động trở lại.

Để thang máy hoạt động trở lại, người bị kẹt trong thang máy có thể thử các cách sau:
+ Thử nhấn các nút khác trên bảng điều khiển thang, như nút mở cửa nhanh, nút gọi đến các tầng khác.
+ Nếu trường hợp nhấn nút tầng khác, thang máy hoạt động, có thể di chuyển ra ngoài báo bảo vệ, hoặc báo thợ kỹ thuật thang máy đến kiểm tra.

3. Nên tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài.

Việc tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài là việc cần thiết khi mà đã tìm cách để thang máy hoạt động trở lại nhưng không được. có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài qua nhiều cách khác nhau.
+ Có thể bấm nút chuông báo động trên bảng điều khiển, trường hợp này sẽ rất hữu hiệu với các chung cư, những nơi có bảo vệ trực bên ngoài.
+ Gọi điện cho người thân hoặc gọi cho kỹ thuật thang máy, trường hợp này thường áp dụng với thang máy không có bảo vệ trực ở tầng 1.
+ Có thể gõ vào cửa thang để tạo tiếng ồn, gây chú ý của người bên ngoài, trường hợp này có thể áp dụng khi chuông báo động thang máy không hoạt động.

4. Hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Để thợ kỹ thuật thang máy, đội cứu hộ đến giải cứu cũng cần có 1 khoảng thời gian nhất định cho họ di chuyển, lúc này người sử dụng ở trong cabin không cần phải lo lắng. Bởi cabin thang máy là nơi an toàn, và đặc biệt không phải trong này hoàn toàn không có không khí, cabin thang máy được ghép lại từ nhiều vách khác nhau, vì vậy không khí vẫn có thể lọt qua, đặc biệt trên nóc thang máy có quạt thông gió, vì vậy nó vẫn có không khí lưu thông, người kẹt bên trong có thể hoàn toàn được an toàn.

Cách thoát hiểm an toàn cho người kẹt thang máy

5. Hãy tự giải thoát khi không nhờ được sự giúp đỡ.

Với những người sử dụng thang máy nhà tư nhân, trường hợp không có người ở nhà, lại không mang theo điện thoại vào thang máy, lúc này cần tự giải thoát mình khỏi thang máy.
Có thể tự giải thoát mình khỏi thang máy bằng cách:
+ Dùng sức để mở cửa thang máy, tự dùng 2 tay kéo cửa thang máy ra.
+ Sau khi mở được cửa thang máy, cần kiểm tra xem thang máy có đang ở vị trí bằng tầng hay không.
+ Trường hợp thang máy không bằng tầng, việc ra khỏi thang máy khi cửa mở phải được quan sát, hết sức cẩn thận.
Mặc dù việc mắc kẹt trong thang máy có thể chưa xảy ra với bạn, nhưng việc tham khảo cách thoát hiểm là việc cần thiết, bởi còn sử dụng thang máy thì rất có thể sẽ có lúc bị kẹt thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách thoát hiểm an toàn cho người kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp