Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số quy định cho thang máy chung cư

Thang mới nơi công cộng là nơi tập trung vận hành sử dụng của nhiều người, đôi lúc còn quá tải, thang máy hoạt động 24/24 không có nhiều thời gian dừng nghỉ, chính vì vậy các nhà sản suất thang máy thường đưa ra một số quy định cho người sử dụng thang máy tại chung cư, sao cho phù hợp và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 1. Quy định về số lượng thang máy.

+ Nhà chung cư thấp tầng: đối với loại nhà chung cư thấp tầng từ 5 – 10 tầng thì tối thiểu phải có 1 thang máy trở lên.
+ Đối với nhà cung cư cao tầng: là loại chung cư từ 10 đến 15 tầng thì ít nhất phải có 2 thang máy.
+ Đối với chung cư cao trên 20 tầng: Số lượng thang máy tối thiểu cho loại chung cư này phải rơi vào 4 thang máy.
Tải trọng thang máy cho các nhà chung cư sẽ có tải trọng tối thiểu là loại 450kg, với chung cư có mặt bằng rộng, thang máy thường là loại 630kg – 750kg cho mỗi thang, và đặc biệt sẽ được bố trí 1 thang máy tải hàng kèm người để chuyên dùng cho vận chuyển đồ.

Một số quy định cho thang máy chung cư

2. Về hệ thống an toàn bắt buộc của thang máy chung cư.

Thang máy là thiết bị chở người, vì vậy thang máy bắt buộc phải trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, và thang máy chung cư cũng vậy, ngoài những thiết bị an toàn cơ bản, thang máy chung cư không bắt buộc phải đủ những bộ phận an toàn như:
+ Hệ thống cảm biến chống kẹt cửa.
+ Hệ thống cứu hộ tự động cho trường hợp mất điện.
+ Hệ thống điện thoại để liên lạc từ cabin ra ngoài khi cần thiết.
+ Hệ thống khóa cửa tự động, đảm bảo thang máy chỉ được phép hoạt động khi tất cả các cửa đều đóng.
Ngoài ra với thang máy chung cư còn cần có khoảng trống ở sảnh chờ, đảm bảo đủ để người ra vào không bị quá trật trội, bí bách.

3. Quy định về phòng máy của chung cư.

Đối với thang máy gia đình có thể sử dụng loại thang máy không phòng máy, nhưng đối với thang máy chung cư thì bắt buộc phải đáp ứng các yêu cầu về phòng máy như:
+ Cần có lối lên xuống phòng máy theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho việc di chuyển khi bảo trì, bảo dưỡng hoặc sửa chữa, cứu hộ thang máy.
+ Phòng máy của thang máy chung cư không được bố trí trực tiếp lên trên đầu căn hộ.
+ Giếng thang phải đảm bảo yêu cầu cách âm, chống ồn theo quy định.
+ Không được bố trí trực tiếp bể nước trên giếng thang máy, không được cho các đường ống cấp nước, cấp nhiệt, cấp gas đi vào giếng thang máy.

Một số quy định cho thang máy chung cư

Ngoài ra thang máy chung cư thuộc dạng thang máy công cộng, nó phục vụ cho đủ các loại đối tượng, bao gồm cả những người khuyết tật. Vì vậy thang máy chung cư cần có những tiêu chuẩn cụ thể như: cửa thang rộng tối thiếu 900mm, kích thước cabin phải đảm bảo 1100mm x 1400mm. Bảng điều khiển thang máy không đạt cao hơn 1200mm và không thấp hơn 900mm tính từ mặt sàn đến nút bấm cabin để đảm bảo rằng những người sử dụng thang máy không gặp khó khăn gì khi sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số quy định cho thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp