Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Xử lý khi thang máy lâu không sử dụng

Thang máy gia đình là loại thang máy được lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, như các chung cư mini, các tòa nhà cho thuê làm văn phòng, các nhà ở tư nhân, các biệt thự, liền kề… đây là loại thang máy phục vụ cho 1 lượng người khá ít khi sử dụng. Do phục vụ cho 1 nhóm đối tượng nhỏ, vì vậy thang máy gia đình khó tránh khỏi những lúc sẽ để không không sử dụng, vậy nếu gặp trường hợp để không không sử dụng thì nên bảo quản thang máy như thế nào.
Một só các bảo quản thang máy khi không sử dụng cần thực hiện theo biện pháp cụ thể như sau:

 1. Đưa cabin thang máy lên các tầng giữa của tòa nhà.

Mục đích việc đưa thang máy lên tầng cao khi không hoạt động nhằm mục đích giúp thang máy tránh xa hố pít, tránh xa tầng 1, để đề phòng trường hợp trường mưa, ngập nước, nước tràn vào hố pít, gây ngập thang máy, hư hỏng thiết bị của thang.
Vị trí thích hợp nhất để đặt cabin thang máy là ở các tầng trung, nghĩa là không để ở tầng thấp nhất, không để ở tầng cao nhất, bởi ở tầng thấp dễ bị nước tràn vào, còn ở tầng cao nhất có thể sẽ bị nước mưa hắt vào theo lối thông gió, cửa phòng máy, gây hư hại thiết bị.

Xử lý khi thang máy lâu không sử dụng

2. Ngắt nguồn điện cho thang máy.

Ngắn nguồn điện cho thang máy khi để 1 quãng thời gian dài không sử dụng là việc làm khá cần thiết, tránh tình trạng như chập điện dẫn dến cháy nổ, hư hỏng thiết bị thang máy, đồng thời có thể gây ảnh hưởng tới khu vực xung quanh của thang khi xảy ra tình trạng.
Việc ngắt điện thang máy khi để lâu không sử dụng sẽ có những lợi ích thiết thực như:
+ Ngắt điện thang máy khi để 1 quảng thời gian không sử dụng, giúp tiết kiệm điện năng, tránh lãng phí điện năng.
+ Ngắt điện khi không sử dụng hoặc khi chủ nhà đi vắng sẽ loại bỏ hoàn toàn nguy cơ chập cháy, gây hỏa hoạn.
+ Ngắt điện khi không sử dụng vừa đảm bảo an toàn cho thang máy, vừa đảm bảo an toàn cho tòa nhà.
Tuy nhiên việc ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy chỉ nên thực hiện khi chủ nhà đi vắng trong 1 quãng thời gian nhất định, nếu vẫn có người ở nhà, thỉnh thoảng vẫn sử dụng thang máy thì không nên ngắt điện.

3. Cần kiểm tra lại than máy sau khi bật điện trở lại.

Sau thời gian ngắn điện thang máy, đến khi bật điện trở lại cho thang máy cần chú ý một số vấn đề như.
Tuyệt đối không sử dụng thang máy ngay sau khi bật điện trở lại, cần gọi thang lên, xuống vài lần để xem mức độ hoạt động của thang máy, xem thang máy có hoạt động bình thường hay không.
Chú ý thang máy có thể xảy ra hai trường hợp:
+ Thang máy vẫn hoạt động bình thường, không có gì khác biệt, lúc này có thể sử dụng thang máy bình thường.
+ Thang máy có những dấu hiệu lạ sau khi bật điện trở lại, như phát ra tiếng kêu bất thường, hoặc thang hoạt động không theo lệnh gọi thang, hoặc nút bấm không sáng….phát hiện những dấu hiệu bất thường dù là nhỏ nhất, cũng cần gọi bảo trì thang máy kiểm tra.
+ Chỉ sử dụng thang máy khi thang hoàn toàn bình thường, hoặc đã được kỹ thuật xử lý dứt điểm những bất thường của thang máy.

Xử lý khi thang máy lâu không sử dụng

4. Sau thời gian ngắt thang máy, trước khi sử dụng trở lại cần vệ sinh thang máy.

Vệ sinh thang máy không chỉ giúp thang sạch, đem lại thẩm mỹ khi sử dụng, mà vệ sinh còn giúp đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
Việc ngắt điện khi không sử dụng là việc làm cần thiết, tuy nhiên việc ngắt điện thang máy chỉ nên thực hiện khi xác định không sử dụng thang máy trong vài ngày liên tiếp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Xử lý khi thang máy lâu không sử dụng

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp