Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Điểm khác nhau giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách

Thang máy gia đình và thang máy tải khách đều là loại thang máy chuyên dùng cho việc chở người ở nhà tầng, tuy nhiên giữa 2 loại thang này sẽ có những điểm khác biệt cụ thể như khác nhau về kích thước cabin, hố pít, số tầng, tải trọng, phòng máy, loại thang máy…

 1. Điểm khác nhau về kích thước.

+ Với thang máy gia đình:

Thang máy gia đình là loại chuyên sử dụng cho các gia đình tư nhân, nhà thấp tầng, những nơi ít người sử dụng. vì vậy thông thường thang máy gia đình chỉ đáp ứng cho những công trình ít người sử dụng, trung bình khoảng từ 5 – 10 người sử dụng với tải trọng trung bình khoảng 300kg đến 450kg, mỗi chuyến chuyên chở khoảng từ 4 – 6 người.
Với loại thang máy gia đình tải trọng nhỏ gọn như vậy thì kích thước thang máy thường yêu cầu khoảng 1300mm x 1300mm, hoặc kích thước có thể du di lớn hoặc bé hơn cho hợp với nhu cầu của người sử dụng, với kích thước thực tế của công trình xây dựng.

Điểm khác nhau giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách

+ Thang máy tải khách:

Loại thang máy chuyên dùng cho tải khách, nó sẽ bao gồm cả thang máy gia đình, ngoài ra thang máy tải khách chủ yếu là loại thang máy ở những điểm công cộng như thang máy chung cư, thang máy các tòa nhà văn phòng, thang máy trung tâm thương mại…những nơi đông người ra vào hàng ngày.
Do loại thang tải khách chuyên lắp đặt ở những nơi công cộng, đông người sử dụng, vì vậy thang máy này yêu cầu kích thước rộng, cabin to, chuyên chở được khoảng 10 người mỗi lần di chuyển, và cabin rộng lớn để có thể dễ dàng di chuyển hàng hóa.

2. Điểm khác nhau về tải trọng.

+ Thang máy gia đình:

Loại thang máy gia đình chuyên dùng cho nhà thấp tầng, những nơi ít người sử dụng, vì vậy loại thang máy gia đình thường có tải trọng bé. Loại tải trọng phổ biến nhất của thang máy gia đình là 350kg đến 450kg, chuyên chở 3 – 6 người mỗi lần di chuyển.

+ Thang máy tải khách:

Là loại thang máy chuyên lắp đặt cho nhà cao tầng, đông người sử dụng, vì vậy tải trong phổ biến nhất của loại thang máy tải khách là 630kg đến 1200kg, mỗi lần di chuyển chở được từ 9 đến khoảng 16 người.
3. Khác nhau về tốc độ di chuyển.

+ Thang máy gia đình:

Là loại chuyên dành cho nhà thấp tầng, dưới 10 tầng, vì vậy tốc độ di chuyển của loại thang máy này thấp. Tốc độ di chuyển trung bình của thang máy gia đình khoảng 30m/p – 60m/p.

+ Thang máy chở khách:

Là loại chuyên dùng cho nhà cao tầng, các chung cư, tòa nhà văn phòng, vì vậy tốc độ sử dụng của loại thang này khá cao. Tốc độ di chuyển trung bình khoảng 60m/p đến 120m/p, hoặc có thể nhanh hơn nữa với các nhà cao trên 40 tầng.

Điểm khác nhau giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách

4. Nguồn điện sử dụng thang máy.

+ Thang máy gia đình:

Thang máy gia đình là loại dùng của nhà thấp tầng, tải trọng nhỏ, vì vậy loại thang máy này có thể sử dụng cả nguồn điện 3 pha và nguồn điện 1 pha.

+ Thang máy tải khách:

Loại này chuyên dùng cho nhà cao tầng, với tải trọng lớn, vì vậy loại điện đắt buộc phải dùng cho thang máy là điện 3 pha, và không thể sử dụng điện 1 pha cho thang máy.
Giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách tuy có khá nhiều những điểm khác nhau, nhưng về cơ bản 2 loại thang máy này cũng đều có chung mục đích là chở người di chuyển ở nhà tầng, ngoài ra có thể di chuyển thêm đồ đạc khi cần thiết.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Điểm khác nhau giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp