Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tốc độ phù hợp với thang máy gia đình

Tốc độ thang máy là việc ảnh hưởng đến quá trình di chuyển nhanh, chậm của thang máy. Tốc độ di chuyển của thang máy sẽ ảnh hưởng đến giá thành thang máy, đến sự an toàn của thang máy trong quá trình di chuyển, vì vậy mức tốc độ phải phù hợp với mỗi thang máy.

 1. Cách tính tốc độ thang máy để có tốc độ phù hợp.

Cách tính tốc độ đơn giản nhất hiện nay là người ta sẽ lấy số tầng của tòa nhà sẽ lắp đặt thang máy, sau đó nhân cho 10, nó sẽ ra tốc độ phù hợp nhất.
Cụ thể: tốc độ thang máy sẽ bằng: tòa nhà 6 tầng sẽ lấy 6 x 10 = 60m/p. có nghĩa tòa nhà 6 tầng thì mức tốc độ hợp lý nhất là 60m/p.
Mức tốc độ thang máy cần phụ thuộc trực tiếp vào chiều cao tòa nhà, ngoài ra tốc độ còn phù hợp với từng loại thang máy.

Tốc độ phù hợp với thang máy gia đình

2. Mức tốc độ thang máy sẽ thay đổi theo hành trình di chuyển.

Thang máy có 2 hệ điều khiển, 1 là điều khiển tín hiệu, và điều khiển động lực, trong đó hệ điều khiển động lực chính là biến tần, biến tầng có nhiệm vụ điều chỉnh tốc độ quay của động cơ thang máy, nó sẽ điều khiển động cơ quay nhanh hoặc quay chậm phụ thuộc vào biến tần điều chỉnh.
Tốc độ thang máy thay đổi theo hành trình di chuyển, có nghĩa là nếu thang máy hoạt động với tốc độ 30m/p, thì có thể hiểu đơn giản là tốc độ thang máy di chuyển nhanh ngay khi khởi hành, tốc độ sẽ tăng dần tăng dần, và khi đạt đến tốc độ 30m/p thì mức tốc độ sẽ giảm dần để dừng ở cuối hành trình.

3. Tốc độ phù hợp nhất với thang máy gia đình hiện nay.

Tốc độ phù hợp nhất với thang máy gia đình hiện nay là tốc độ 30m/p đến 60/p dành cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng từ 3 đến 8 tầng.
Tốc độ thang máy sẽ càng tăng hơn nếu các công trình xây dựng nhiều tầng, và những công trình cao tầng sẽ dùng mức tốc độ nhanh hơn.

4. Tốc độ được cho là nhanh nhất thế giới hiện nay.

Tốc độ thang máy là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm các hãng thang máy nổi tiếng trên thế giới hiện nay.
Tốc độ thang máy nhanh nhất thế giới hiện nay là thang máy ở tòa nhà thượng hải của Trung Quốc, đây là thang máy của hãng Misubishi của Nhật Bản, thang máy sở hữu mức tố độ 1230m/phút, nó tương đương với khoảng 73,8km/h.

Tốc độ phù hợp với thang máy gia đình

Việc lựa chọn tốc độ thang máy gia đình sẽ không thể phụ thuộc vào sở thích của chủ đầu tư, việc lựua chọn thang máy cần dựa trên thực tế công trình xât dựng, nghĩa là những công trình xây dựng có nhiều tầng thì tốc độ thang máy sẽ nhanh hơn, với những công trình thấp tầng nên duy trì mức tốc độ thang máy phù hợp, điều đó sẽ đảm bảo thang máy vận hành êm ái, an toàn với người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tốc độ phù hợp với thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp