Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những vị trí cần vệ sinh thường xuyên của thang máy

Thang máy được lắp vào hố thang với một hệ thống thiết bị lớn, chính vì thế trong quá trình sử dụng nếu muốn thang máy được hoạt động hiệu quả và an toàn cần phải được vệ sinh kiểm tra liên tục, tránh tình trạng có 1 số bộ phận bị hỏng hóc dẫn đến sự cố thang máy đánh tiếc xảy ra.

 1. Lý do cần phải vệ sinh cho thang máy.

Thang máy là thiết bị di chuyển khá kín và trật trội, vì vậy việc vệ sinh sẽ giúp thang sạch sẽ, thơm tho, và phòng tránh các vi khuẩn, vi rút gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Việc vệ sinh thang máy nếu không được thực hiện thường xuyên, thực hiện đúng cách, nó có thể là lý do gây ra những mùi hôi, mùi khó chịu, nó sẽ khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu, ngột ngạt, thậm chí say thang máy. Ngoài ra việc không vệ sinh tốt, với những thang máy công cộng có thể là nơi lây lan bệnh tật.

Những vị trí cần vệ sinh thường xuyên của thang máy

2. Những bộ phận nên vệ sinh của thang máy.

- Vệ sinh cho inox, vách thang máy.

Các vách thang máy cần được vệ sinh thường xuyên, với vách có các vết bụi bám thông thường, các bạn chỉ cần lau bằng vải bông mềm, ẩm là được. với thang máy gia đình ít sử dụng chỉ cần thực hiện lau 2 lần/1 tuần là được, còn với loại thang máy công cộng, nhiều người sử dụng cần lau ít nhất 1 ngày 1 lần.
Đối với những vết bẩn khó tẩy bám trên inox cần được xử lý đúng cách, tránh gây hư hỏng inox.
+ Pha loãng nước tây rửa chuyên dụng với nước sạch để vệ sinh.
+ Dùng rẻ sạch nhúng qua dung dịch, vắt khô và lau trực tiếp vào vết bẩn đến khi sạch.
+ Dùng rẻ khô lau lại bề mặt inox 1 lần nữa cho sạch và lấy hết nước còn bám lại trên inox.
Chú ý: cần lau đúng cách, đặc biệt cần sử dụng vải mềm, tránh tình trạng inox bị xước hoặc các tình trạng tương tự.

- Vệ sinh bảng điều khiển trong và ngoài cabin thang máy.

Bảng điều khiển cả trong và ngoài cabin là nơi tiếp xúc trực tiếp với những người sử dụng, vì vậy ngoài việc tích tụ nhiều vết bẩn, thì đây cũng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn. để vệ sinh cũng sẽ nhúng loại rẻ lau mềm vào dung dịch chuyên dùng cho lau inox, sau đó vắt khô và lau sạch, sau đó lau lại bằng rẻ khô để đảm bảo nó đã được thấm hết nước.

- Vệ sinh cho rãnh trượt cửa thang máy.

Đây là nơi thường tích tụ nhiều bụi, bẩn, những bụi bẩn này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của thang máy. Vì vậy cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ những sỏi, cát, đá bụi bẩn bám ở đây, tránh tình trạng gây ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy.

- Vệ sinh tay vịn thang máy.

Tay vịn là nơi người sử dụng thường tiếp xúc trực tiếp mỗi khi sử dụng thang máy, vì vậy để vệ sinh sạch sẽ phần tay vịn cũng cần dùng loại dung dịch chuyên dụng để lau chùi, vệ sinh thường xuyên.

- Vệ sinh sàn thang máy.

Việc làm sạch sàn cabin là việc cần thiết, nó giúp lấy đi những cát bụi theo giày dép người sử dụng rơi ra thang máy. Vệ sinh sàn sạch sẽ khá đơn giản, chỉ cần quét bụi và dùng chổi lau nhà lau sạch là được.

Những vị trí cần vệ sinh thường xuyên của thang máy

3. Những chú ý khi vệ sinh thang máy.

+ Không sử dụng hóa chất, nước tẩy rửa, nước lau kính…để lau chùi inox, nó có thể làm cho inox hoan, rỉ, hư hỏng inox. Cần sử dụng đúng loại nước chuyên tây rửa inox.
+ Khi vệ sinh cần chú ý, không để cho nước chảy ra sàn thang máy, đồng thời không làm ướt inox, ướt bảng điều khiển hoặc bất cứ bộ phận nào của thang máy.
+ Nhân viên vệ sinh thông thường, hoặc những người làm vệ sinh, tuyệt đối không được vệ sinh hệ thống điện, vệ sinh phòng máy, hố thang, hố pít. Để vệ sinh những nơi này là công việc của kỹ thuật bảo trì thang máy.
+ Vệ sinh thang máy cần thực hiện liên tục, nhanh chóng, tránh làm gián đoạn quá trình của người sử dụng.
Vệ sinh cũng là 1 cách chăm sóc cho thang máy, tránh tình trạng thang máy bụi bẩn, hoan gỉ, xuống cấp. Ngoài ra vệ sinh sạch sẽ giúp thang máy hoạt động tốt hơn, đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những vị trí cần vệ sinh thường xuyên của thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp