Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu và nhược điểm của thang máy không phòng máy

Thang máy không phòng máy là loại thang máy mới phổ biến trong vài năm trở lại đây, loại thang máy này ra đời để khắc phục những nhược điểm của thang máy có phòng máy, tuy nhiên ngoài những ưu điểm nổi bật thì loại thang máy này cũng tồn tại những nhược điểm cụ thể của nó mà người sử dụng nên biết.

 1. Ưu điểm nổi trội của thang máy không phòng máy.

+ Ưu điểm trong việc xây dựng hố thang máy: thang máy không phòng máy sẽ có đặc điểm nổi bật khi xây dựng là không cần xây dựng phòng máy, tiết kiệm không gian, chiều cao cho tòa nhà, đồng thời loại thang máy này thì hố pít cũng chỉ ầm âm xuống so với cốt nền khoảng 600mm là có thể lắp đặt được thang máy.
+ Ưu điểm tiết kiệm điện năng tiêu thụ: loại thang máy không phòng máy là loại sẽ sử dụng động cơ không hộp số, đây là loại động cơ mới, hiện đại, tiên tiến, nó giúp tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ so với loại động cơ cũ. Vì vậy sử dụng thang không phòng máy sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ tốt nhất.

Ưu và nhược điểm của thang máy không phòng máy

+ Ưu điểm thang không phòng máy không phải bảo trì động cơ: loại không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, đây là loại động cơ sử dụng nam châm vĩnh cửu, do đó trong quá trình hoạt động không cần phải cung cấp dầu máy để hoạt động, vừa không tốn kém chi phí thay dầu, vừa thân thiện với môi trường.
+ Thang máy không phòng máy hoạt động êm ái: do động cơ là động cơ không hộp số, vì vậy hệ thống giảm tốc không phải là bánh răng khiến cho thang máy vẫn hành êm ái, đó là lý do khi thang máy hoạt động khá êm ái, khó có thể nghe thấy tiếng kêu từ động cơ khi thang máy hoạt động.

2. Thang máy không phòng máy tồn tại vài nhược điểm.

+ Về giá thành: Thang máy không phòng máy là loại ra đời sau, với công nghệ hiện đại hơn, vì vậy giá thang máy có thể cao hơn so với loại thang máy sử dụng động cơ có hộp số.
+ Không thích hợp với nhà cao tầng: tuy nó có khá nhiều ưu điểm, nhưng loại thang không phòng máy được đánh giá chỉ phù hợp với nhà thấp tầng, với các công trình cao tầng không thể sử dụng loại không phòng máy, bắt buộc phải sử dụng loại có phòng máy.
+ Tuổi thọ ngắn hơn: thang máy không phòng máy sẽ có tuổi thọ của thiết bị ngắn hơn so với loại thang có phòng máy.

Ưu và nhược điểm của thang máy không phòng máy

+ Không có nơi đứng cứu hộ: do loại thang này không xây dựng phòng máy, tất cả thiết bị đều được chứa trong hố thang máy, nó khiến cho công trình cứu hộ, khắc phục sự cố khó khăn hơn, do đó loại thang không phòng máy sẽ gặp khó khăn khi thang cần cứu hộ hoặc bảo trì, sửa chữa thang.
Mặc dù nó vẫn tồn tại những nhược điểm cụ thể, nhưng loại thang máy không phòng máy vẫn là loại được ưa chuộng dùng cho thang máy gia đình hiện nay. Đặc biệt cho các công trình xây dựng nhà ở tư nhân, các nhà phố, nhà biệt thự, liền kề, những công trình bị hạn chế chiều cao trong xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu và nhược điểm của thang máy không phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp