Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các loại thang máy gia đình có ưu và nhược điểm gì

Thang máy gia đình được chia làm nhiều loại khác nhau, mục đích là để đáp ứng cho nhu cầu của người sử dụng. Hiện nay thang máy gia đình có các loại chính như thang máy cửa mở tay, thang máy cửa mở tự động, hay thang máy cửa mở xếp, mội loại có những ưu và nhược điểm khác nhau.

 1. Loại thang máy cửa mở tự động.

Loại thang máy cửa mở tự động không chỉ phổ biến với thang máy gia đình, mà loại này còn phổ biến với thang máy nhà cao tầng. thang máy cửa mở tự động có những ưu và nhược điểm cụ thể.

+ Ưu điểm của thang máy gia đình.

Thang máy cửa mở tự động hoạt động hoàn toàn tự động, người sử dụng chỉ việc gọi thang, chờ và vào cabin nhấn lệnh cho thang di chuyển, họ hoàn toàn không phải đóng, mở cửa như các loại thang máy cửa mở tay, cửa mở xếp.
Với những đặc điểm riêng biệt của mình, thang máy tự động là loại an toàn nhất đối với người sử dụng. phù hợp với tất cả các công trình xây dựng.

Các loại thang máy gia đình có ưu và nhược điểm gì

+ Nhược điểm của thang máy gia đình.

Đối với loại thang máy cửa mở tự động, loại này yêu cầu công trình xây dựng phải đạt được đúng mức kích thước theo tiêu chuẩn thì mới lắp đặt được.
Loại thang máy cửa mở tự động hiện nay có những loại chính như sau.
- Cửa mở tim: loại này thường được thiết kế dạng 2 cánh, 4 cánh, khi mở cửa sẽ lùa về 2 phía. Loại này được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.
- Cửa mở lùa: loại này thường được thiết kế 2 cánh, khi mở cửa sẽ lùa cả về bên trái hoặc bên phải

2. Loại thang máy gia đình cửa mở bằng tay.

Thang máy cửa mở bằng tay hiện nay được sử dụng khá nhiều, loại cửa mở tay này gần như chỉ được sử dụng cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, cho thang máy gia đình.
Một số những ưu và nhược điểm của thang máy cửa mở tay dùng cho gia đình hiện nay.

+ Ưu điểm thang máy gia đình cửa mở bằng tay:

Cửa mở tay là loại thang máy duy nhất đáp ứng được nhu cầu lắp đặt thang máy với những công trình xây dựng có diện tích xây dựng khá nhỏ hẹp, hoặc những công trình nhà cải tạo, những công trình có kích thước bề ngang của thang máy quá nhỏ, không thể mở được cửa tự động.

+ Nhược điểm thang máy gia đình cửa mở bằng tay:

Thang máy cửa mở tay là loại thang máy người sử dụng phải tự mở cửa khi thang dừng, và muốn thang di chuyển phải đóng cửa lại. loại này sẽ khá bất tiện khi sử dụng, đặc biệt với những gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc những người khuyết tât.

3. Loại thang máy gia đình cửa mở xếp.

Loại cửa mở xếp sử dụng cho thang máy gia đình hầu như được sử dụng khá ít. Một số những ưu và nhược điểm của loại cửa này.

Các loại thang máy gia đình có ưu và nhược điểm gì

+ Ưu điểm hang máy gia đình cửa mở xếp:

Cửa mở xếp dành cho thang máy gia đình giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí kha khá, ngoài ra loại cửa mở xếp thì sẽ lắp đặt được thang máy cho những công trình xây dựng bị hẹp chiều ngang.

+ Nhược điểm hang máy gia đình cửa mở xếp.

Cửa mở xếp dùng cho thang máy chở khách sẽ không an toàn, ngoài việc phải đóng mở cửa, thì các khe cửa mở xếp khá lớn, khi sử dụng không an toàn, nhất là với đối tượng trẻ em.
Nếu tính về độ bền, độ an toàn thì loại thang máy cửa mở tự động, dạng cửa mở tim về hai phía vẫn là lựa chọn hàng đầu dành cho thang máy gia đình. Đối với các loại cửa còn lại thì chỉ nên sử dụng trong điều kiện là không thể làm được cửa mở tự động mới nên sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các loại thang máy gia đình có ưu và nhược điểm gì

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp