Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số linh kiện thang máy có tuổi thọ thấp

Thang máy được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, trong đó có những bộ phận có tuổi thọ lâu năm, cũng có những thiết bị tuổi thọ ngắn hơn. Vậy cùng điểm qua những linh kiện có tuổi thọ ngắn hơn của thang máy để rút ra kinh nghiệm trong quá trình sử dụng.

 1. Một số những linh kiện có tuổi thọ ngắn của thang máy.

 Thiết bị chiếu sáng: đây là loại thiết bị có tuổi thọ ngắn nhất của thang máy, thông thường bóng điện khá bền, nhưng nó chỉ bền trong điều kiện tĩnh, còn trong trường hợp bóng lắp ở thang máy, chịu những rung lắc khi di chuyển, là lý do khiến bóng đèn chiếu sang thang máy có tuổi thọ ngắn.
 Cáp tải: cáp tải được biết đến là một bộ phận cực kỳ quan trọng, đó là thiết bị gắn kết giữa cabin, đối trọng và động cơ, nó hoạt động lên xuống liên tục theo sự di chuyển của thang máy, vì vậy để đảm bảo an toàn thì cáp tải cần được kiểm tra định kỳ theo lịch bảo trì thang máy hàng tháng.

Một số linh kiện thang máy có tuổi thọ thấp

 Led hiển thị: loại led hiện thị được gắp ở trong thang máy, ngoài các cửa tầng, nó giúp người sử dụng thang máy quan sát và phát hiện thang đang di chuyển ở tầng nào, đang đi lên hay đi xuống. Thiết bị này có cấu tạo là các bo mạch, vì vậy cũng thường xuyên xảy ra hư hỏng.
 Thiết bị cứu hộ tự động: đây là thiết bị an toàn của thang máy, nó sẽ lưu trữ điện năng phục vụ cho hệ thống cứu hộ tự động, nó có tuổi thọ trung bình khoảng 5 năm, ngoài ra cũng có những thang máy thiết bị này bị hư hỏng sớm hơn dự định.
 Nút bấm: đây là thiết bị quan trọng, phải có nó thì người sử dụng mới gọi được thang và lệnh cho thang di chuyển, nút bấm cũng thường xuyên xảy ra hư hỏng, có nhiều trường hợp phải thay thế ngay sau một vài năm sử dụng.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi đời của thiết bị thang máy.

 Chất lượng thiết bị: chất lượng thiết bị là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ của thiết bị thang máy, vì vậy nếu lựa chọn thang máy hãy lựa chọn những đơn vị uy tín, như vậy sẽ có được thiết bị chất lượng, ít hư hỏng.

Một số linh kiện thang máy có tuổi thọ thấp

 Chất lượng nguồn điện: do thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, nó là máy móc điện, điện tử, vì vậy nguồn điện sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ thiết bị, với những nguồn điện không ổn định thường xảy ra hư hỏng thang máy và thiết bị nhiều hơn.
 Cách sử dụng: thường cách sử dụng liên quan khá nhiều đến độ bền thiết bị, nó không chỉ nói chung với thang máy và còn với những thiết bị khác. Người sử dụng có giữ gìn, bảo quản thì thiết bị sẽ có độ bền và tuổi thọ lâu hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số linh kiện thang máy có tuổi thọ thấp

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp