Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ba hệ thống cảm biến quan trọng của thang máy gia đình

Thang máy gia đình có hệ thống an toàn rất cao, gần như là tuyệt đối để đảm bao an toàn cho người sử dụng, các hệ thống phanh cơ, phanh từ, đến hệ thống quá tải, cảm biến chống kẹt cửa,….

 1. Hệ thống cảm biến trọng lượng thang máy gia đình.

Cảm biến trọng lượng thang máy là bộ cảm biến được sử dụng để tạo ra tín hiệu giúp thang máy gia đình cũng như người sử dụng nhận biết được thời điểm thang máy bị quá tải.
Bộ phận cảm biến báo trọng lượng thang máy được lắp đặt ở dưới sàn, nó hoạt động tương tự như 1 chiếc cân di động, bộ phận này được kết nối với hệ thống cảnh báo của thang, khi quá tải trọng quy định sẽ dừng hoạt động và nó sẽ phát ra tín hiệu quá tải.
Khi gặp phải tình trạng quá tải, hệ thống chuông cảnh báo sẽ liên tục rú, cửa thang máy không thể đóng lại, và tất nhiên là thang máy không hoạt động, thang chỉ hoạt động khi thang máy gia đình di chuyển bớt trọng lượng, đảm bảo đúng mức tải trọng.

Ba hệ thống cảm biến quan trọng của thang máy gia đình

Hệ thống cảm biến quá tải giúp thang máy hạn chế tối đa tình trạng quá tải, tránh nguy cơ tiềm ẩn rủi ro, như hư hỏng thiết bị, đứt cáp hoặc gây mất an toàn cho người sử dụng.
Hệ thống cảm biến quá tải được cho là rất quan trọng đối với loại thang máy công cộng, cầu thang máy chung cư, hoặc thang máy gia đình nhà cao tầng nói chung, những nơi đông người qua lại hàng ngày.

2. Hệ thống cảm biến chống kẹt cửa.

Photocell chống kẹt cửa là thiết bị có nhiệm vụ nhận biết các vật cản tại cửa thang máy, từ đó phát tín hiệu để giúp thang máy dừng việc đóng cửa, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Hệ thống chống kẹt cửa hiện được chia làm 2 loại khác nhau, đó là loại dùng photocell dạng thanh và loại dùng photocell dạng điểm.
+ Loại Photocell dạng điểm: loại này được sử dụng 2 tia hồng ngoại, nó được gắn ở 2 mép cửa cầu thang máy gia đình ở khoảng 50cm đến 90cm so với mặt sàn. Loại này được cho là khá hạn chế, bởi nó chỉ quan sát được trong phạm vi đó, do đó nếu những vật cản ngoài phạm vi đó có thể nó không nhận diện được, điều đó có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Loại photocell dạng thanh: nó được trang bị dạng hồng ngoại, thanh dài và lắp dọc theo chiều cao của cửa thang. Loại này mỗi thanh dài khoảng 20cm. Loại photocell này hiện nay được sử dụng khá phổ biến, nó là loại ra đời sau, nó khắc phục nhược điểm của loại bằng dạng điểm, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ba hệ thống cảm biến quan trọng của thang máy gia đình

3. Hệ thống cảm biến dừng tầng của thang máy gia đình.

Hệ thống cảm biến dừng tầng giúp cầu thang máy gia đình hoạt động chính xác, và dừng ở các tầng khi đón, trả khách.
Hệ thống này cần được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất. Nó giúp thang máy khi đón trả khách sẽ dừng cho mặt sàn cabin và sàn tầng được dừng bằng nhau, đảm bảo an toàn cho khách di chuyển ra vào thang máy.
Cả 3 hệ thống cảm biến mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến sự di chuyển lên xuống của thang máy, nhưng nó lại là thiết bị không thể thiếu của thang máy, nó đảm bảo cho thang máy gia đình di chuyển 1 cách an toàn, đặc biệt an toàn với người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ba hệ thống cảm biến quan trọng của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp