Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Quy trình bảo trì thang máy thế nào là hợp lý

Bảo trì thang máy là công việc cần thực hiện trong quá trình sử dụng thang máy, bảo trì khá cần thiết, bởi bảo trì giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, lại kéo dài được tuổi thọ của thang máy.
Bảo trì thang máy nên thực hiện như thế nào là hợp lý, bao lâu bao trì 1 lần…điều này cần phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau như.

 1. Bảo trì thang máy phụ thuộc vào tuổi thọ của thang máy.

Sở dĩ nói bảo trì thang máy phụ thuộc vào tuổi thọ của thang máy bởi, những thang máy có tuổi thọ lâu năm thường hoạt động rất kém, cần có chế độ bảo trì hợp lý, để đảm bảo rằng thang máy được hoạt động tốt nhất có thể.

Quy trình bảo trì thang máy thế nào là hợp lý

+ Với các thang máy mới: loại thang máy này thường là thang máy lắp đặt xong và vừa đưa vào sử dụng. loại thang máy này sẽ có chế độ bảo hành của nhà cung cấp. thông thường với loại thang máy này sẽ được bảo trì miễn phí 1 hoặc 2 tháng 1 lần, có thể những công trình sử dụng ít, khách hàng có thể yêu cầu bảo trì 3 tháng 1 lần.
+ Với thang máy có tuổi thọ trên 2 năm: loại thang máy này mới hết hạn bảo hành của nhà cung cấp, về cơ bản vẫn còn rất mới, hoạt động thường khá êm ái và ổn định. Nhưng do đã hết hạn bảo hành, khách hàng phải bỏ tiền thuê bảo trì, vì vậy mức bảo trì hợp lý cho loại thang này là 2 tháng bảo trì 1 lần. tất nhiên mức tần xuất này chỉ hợp lý với những thang máy gia đình ít sử dụng.
+ Đối với loại thang máy cũ đã hoạt động nhiều năm: loại thang máy này cần được cân nhắc về mức độ bảo trì, do nó đã hoạt động khá lâu năm. Cụ thể với loại thang máy này nên bảo trì từ 1 đến 2 lần/ 1 tháng tùy thuộc vào tần suất sử dụng của thang máy.

2. Bảo trì theo mức độ sử dụng của thang máy.

+ Với thang máy gia đình: loại thang này thường có tần suất sử dụng khá ít, lại là thang nhà thấp tầng, tải trọng nhỏ, vì vậy mức độ sử dụng sẽ rất ít. Với loại thang này chỉ cần bảo trì 2 tháng 1 lần, hoặc nếu chủ sở hữu mong muốn có thể dùng loại 1 tháng 1 lần.

Quy trình bảo trì thang máy thế nào là hợp lý

+ Đối với thang máy nhà cao tầng: loại thang máy này thường lắp đặt ở các trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng, những tòa cao ốc…ở đây thường đông người qua lại, thang máy phải hoạt động với tốc độ liên tục, vì vậy loại thang máy này cần có chế độ bảo trì hợp lý, để đảm bảo thang luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất. thời gian bảo trì hợp lý cho loại thang máy này thường là 1 tháng 1 lần.
Ngoài việc bảo dưỡng, bảo trì thang máy đúng quy định, để đảm bảo an toàn, thang máy khi đưa vào hoạt động cần phải kiểm định theo đúng yêu cầu, kiểm đi trước khi đưa vào hoạt động, và kiểm định định kỳ 3 năm 1 lần với thang máy mới, 1 năm 1 lần với loại thang máy trên 10 năm.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Quy trình bảo trì thang máy thế nào là hợp lý

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp