Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Có nên lắp đặt hố thang máy bằng khung thép

Lắp đặt hố thang máy bằng khung thép là hình thức xây dựng hố thang máy cho gia đình mới nhất hiện nay. Việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép mang lại nhiều các ưu điểm nội trội hơn so với việc xây dựng bằng hố bê tông, tường gạch.
Việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép định hình tuy mang lại khá nhiều lợi ích, nhưng nó cũng tồn tại những nhược điểm, vì vậy việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép định hình chỉ nên xây dựng trong 1 số trường hợp nhất định.

 1. Những trường hợp nên xây dựng hố thang máy bằng khung thép định hình.

+ Công trình nhà cải tạo:

Với công trình xây dựng nhà cải tạo, việc sử dụng khung thép định hình để xây dựng hố thang máy được coi là phù hợp nhất. Đây là những công trình đã xây dựng nhà, lúc xây dựng không trừ vị trí để lắp đặt thang máy, hiện tại muốn cải tạo lại để lắp đặt thang máy.
Việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép trong trường hợp này vừa dễ lắp đặt, lại không làm thay đổi kết cấu của nhà, lại dễ dàng lắp thang kính, giúp lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Có nên lắp đặt hố thang máy bằng khung thép

+ Công trình bị hạn chế diện tích xây dựng.

Với những công trình xây dựng có diện tích xây dựng nhỏ, việc sử dụng khung thép định hình là cách tiết kiệm diện tích tốt nhất, so với xây dựng bằng khung bê tông, tường gạch thì xây dựng bằng khung sắt thép có thể tiết kiệm mỗi bên hố thang máy khoảng 5mm, rất cần thiết cho những công trình có diện tích hạn chế.

+ Những công trình muốn lắp thang máy kính.

Để lắp đặt thang máy kính, chủ đầu tư cần xây dựng hố thang máy bằng khung thép, như vậy sẽ hợp với việc lắp thang kính cũng như đẹp và sang trọng hơn.

2. Ưu điểm khi lắp đặt hố thang máy bằng khung thép định hình.

+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép định hình giúp tiết kiệm thời gian thi công, với công trình thang máy gia đình, xây dựng hố thang bằng khung thép chỉ mất 4 – 5 ngày là hoàn thiện, nhanh hơn nhiều so với xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép giúp tiết kiệm diện tích, rất phù hợp với nhà có diện tích nhỏ hẹp nhưng muốn lắp đặt thang máy.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Có nên lắp đặt hố thang máy bằng khung thép

3. Nhược điểm khi xây dựng hố thang máy bằng khung thép.

+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép gây tốn kém chi phí hơn so với xây dựng bằng khung bê tông rất nhiều.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép cần phải có đơn vị chuyên thi công để lắp đặt mới đảm bảo được tính chính xác, độ bền của hố thang.
Xây dựng hố thang máy bằng khung thép tuy có khá nhiều ưu điểm nổi trội, tuy nhiên hình thức xây dựng này chỉ được áp dụng với một số loại thang máy cụ thể như thang máy gia đình, thang máy quan sát, thang máy kính, thường nó không được áp dụng với thang máy nhà cao tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Có nên lắp đặt hố thang máy bằng khung thép

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp