Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những thiết bị phải kiểm tra khi bảo trì thang máy

Bảo trì thang máy là công việc diễn ra theo định kỳ, bảo trì 1 tháng, hoặc 2 tháng 1 lần, trong những lần bảo trì thang máy, ngoài việc bảo trì các trang thiết bị, còn cần kiểm tra một số những thiết bị của thang, đảm bảo nó không có trục trặc, hoặc các vấn đề tương tự gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Một số những thiết bị cần kiểm tra thường xuyên của thang máy như:

 1. Hệ thống cứu hộ tự động thang máy.

Hệ thống cứu hộ tự động là 1 trong những hệ thống cứu hộ an toàn không thể thiếu của thang máy, đặc biệt là dòng thang máy gia đình.
Hệ thống cứu hộ tự động là hệ thống được trang bị sẵn nguồn điện dự phòng được tích vào ác quy, nguồn điện dự phòng này sẽ được sử dụng trong trường hợp thang máy bị bất ngờ mất điện lưới, nguồn điện dự phòng sẽ đưa cabin di chuyển về tầng gần nhất, sau đó mở cửa cho người phía trong ra ngoài.
Mặc dù phải kiểm tra thường xuyên vì nguồn điện dự phòng không hoạt động thường xuyên, do đó nó dễ gặp các vấn đề qua thời gian, việc kiểm tra để đảm bảo hệ thống vẫn hoạt động ổn định, đảm bảo có thể cứu hộ bất cứ lúc nào thang máy xảy ra sự cố mất điện.

Những thiết bị phải kiểm tra khi bảo trì thang máy

2. Kiểm tra hệ thống chiếu sáng cho cabin thang máy.

Hệ thống chiếu sáng của thang máy được coi là thiết bị ảnh hưởng đến chất lượng thang máy, chính vì vậy hệ thống chiếu sáng cần được kiểm tra định kỳ mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Hệ thống chiếu sáng của thang máy có thể là đen led, bóng tuýt, tùy vào thiết kế trần giả thang máy. Hệ thống bóng đèn lắp trong cabin, do ảnh hưởng của việc di chuyển, rung giật của cabin, nó dễ bị cháy, cần kiểm tra thường xuyên và thay thế khi nó bị cháy, hoặc có hiện tượng chập chờn, đảm bảo an toàn, cũng như tâm lý người sử dụng thang máy khi cửa thang đóng lại.

3. Hệ thống cảm biến an toàn của cửa thang máy.

Đây được coi là thiết bị an toàn thiết yếu, không thể thiếu của thang máy. Hệ thống này có tác dụng giữ an toàn cho người sử dụng bằng cách khi có người đang di chuyển vào, nếu cửa đang đóng lại, khi gặp vật cản cửa sẽ tự động mở ra.
Do cửa được cài đặt sẵn chế độ, nó sẽ tự động đóng lại sau khoảng 10 giây, nếu không có hệ thống cảm biến chống kẹt cửa, thì việc người sử dụng bị cửa thang máy kẹp là việc khó tránh khỏi. vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bắt buộc phải kiểm tra hệ thống này thường xuyên vào mỗi lần bảo trì, đảm bảo hệ thống luôn trong trạng thái hoạt động ổn định.

Những thiết bị phải kiểm tra khi bảo trì thang máy

4. Hệ thống báo quá tải thang máy.

Hệ thống này là hệ thống an toàn rất cần thiết, đặc biệt với thang máy chung cư, thang máy nơi công cộng, thang máy những nơi đông người qua lại. Do có quá nhiều người sử dụng, vì vậy việc kiểm soát tải trọng rất khó nếu hệ thống báo quá tải không hoạt động, điều đó có nghĩa là thang có thể phải hoạt động trong tình trạng quá tải, và việc này thường xuyên xảy ra, đó có thể là lý do khiến thang máy gây ra sự cố, làm ảnh hưởng đến người sử dụng.
Hệ thống báo quá tải sẽ được gắn dưới cabin, khi tải trọng trong thang máy vượt quá mức cho phép, hệ thống này sẽ rú chuông cảnh báo, đồng thời cửa thang máy không thể đóng lại, và thang máy sẽ không hoạt động cho đến khi mức tải trọng di chuyển bớt ra khỏi thang. Để đảm bảo hệ thống luôn trong tình trạng hoạt động tốt, cần kiểm tra thường xuyên mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những thiết bị phải kiểm tra khi bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp