Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Điểm khác nhau giữa thang máy chở khách và thang máy chở hàng

Thang máy chở hàng và thang máy chở khách đều là loại thang máy dùng để hỗ trợ con người, hàng hóa di chuyển giữa các tầng trong nhà tầng. Nhưng giữa 2 loại thang máy này có nhiều những điểm khác biệt, vì vậy mỗi loại thang máy được lắp đặt vào những địa điểm phù hợp với công năng, mục đích sử dụng của chúng.
Giữa thang máy chở hàng và thang máy chở khách có những điểm khác nhau cụ thể như.

 1. Về thang máy chở khách.

+ Tải trọng thang máy:

Thang máy chở khách có nhiều loại khác nhau, loại thang máy chở khách dùng cho gia đình, thang máy chở khách dùng cho nhà cao tầng. do đó loại thang máy tải khách sẽ có mức tải trọng từ thang máy 300kg đến khoảng 1500kg, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

+ Hố pít thang máy:

Kích thước hố pít của dòng thang máy tải khách khá hợp lý, mức kích thước từ 600mm trở lên.

Điểm khác nhau giữa thang máy chở khách và thang máy chở hàng

+ Tốc độ di chuyển của thang máy:

Thang máy tải khách có tốc độ di chuyển trung bình từ 30m/p đến 150m/p tùy thuộc vào chiều cao của tòa nhà. Thông thường với loại thang máy nhà thấp tầng tốc độ di chuyển trung bình chỉ 30m/p đến 60m/p, đối với nhà cao tầng thì tốc độ di chuyển trung bình khoảng 90m/p đến 150m/p, hoặc 1 số nhà cao ốc thì mức tốc độ có thể sẽ cao hơn để phù hợp với chiều cao tầng.

+ Loại động cơ sử dụng thang máy.

Thang máy tải khách hiện sử dụng các loại động cơ phổ biến như Mitsubishi, Fuji, Montanari...

+ Các loại thang máy tải khách.

Thang máy tải khách hiện được chia làm 2 loại, 1 là thang máy liên doanh sản xuất trong nước, 1 loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.

2. Về thang máy chở hàng.

+ Tải trọng thang máy.

Thang máy chở hàng hóa được chia làm nhiều loại khác nhau, từ thang chở thực phẩm, thang máy chở hàng hóa ở kho xưởng, thang chở ô tô, thang chở giường bệnh.... mức tải trọng của loại thang tải hàng khá linh động từ khoảng 100kg đến khoảng 5000kg.

+ Kích thước thang máy :

Do loại thang máy tải hàng có nhiều mức tải trọng khác nhau, kích thước khác nhau, chuyên chở các loại hàng hóa khác nhau, vì vậy kích thước tùy thuộc vào mỗi loại thang máy.

Điểm khác nhau giữa thang máy chở khách và thang máy chở hàng

+ Tốc độ thang máy chở hàng.

Thang máy chở hàng hóa thường có mức tốc độ khác nhau, nhưng tốc độ thang chở hàng thường có mức tốc độ di chuyển chậm, thông thường chỉ khoản 30 – 60m/p.

+ Phân loại thang máy.

Thang máy chở hàng có 2 loại, 1 loại chuyên chở đồ ăn, hàng hóa, và 1 loại chuyên chở ô tô, các đồ chuyên dụng.
Tuy mỗi loại có mục đích sử dụng khác nhau, thang máy chở khách và thang máy chở hàng hóa vẫn có thể ghép chung thành 1 loại giống như thang máy chở hàng chung cư. Loại thang này chỉ thật sự khác biệt với những thang chở hàng chuyên dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Điểm khác nhau giữa thang máy chở khách và thang máy chở hàng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp