Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên nhân dẫn đến chập điện thang máy

Chập điện thang máy là hiện tượng các mạch điện chập với nhau, hiện tượng này xảy ra ở đoạn dây dẫn hở. Nguyên nhân dẫn đến chập điện thường có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đa số là do các pha nóng, pha nguội chạm vào nhau, khiến cho điện trở tăng lên đột ngột, làm cháy, dẫn đến sinh ra lửa và làm hư hỏng các thiết bị điện, điện tử của thang.
Các nguyên nhân chính thường dẫn đến chập điện thang máy.

 1. Chập điện thang máy do nước xâm nhập vào thang máy, vào thiết bị của thang.

Chập điện thang máy là trường hợp vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là do bị nước xâm nhập, có thể bị nước ngấm từ hố pít, nước mưa tràn vào, hoặc vỡ ống nước...
Chập điện do bị ngập nước rất nguy hiểm, nó không chỉ nguy hiểm với thang máy mà còn rất nguy hiểm với người sử dụng. vì vậy nếu phát hiện trường hợp này, điều đầu tiên cần thực hiện là ngắt ngay nguồn điện của thang máy, sau đó báo thợ kỹ thuật thang máy kiểm tra để có biện pháp xử lý.

Nguyên nhân dẫn đến chập điện thang máy

2. Chập điện thang máy do sét đánh.

Chập điện do sét đánh là nguyên nhân do yếu tố khách quan đem lại, hiện tượng này là do các tia sét sinh ra một năng lượng với công suất khoảng 5000kw, đây là mức công suất cực lớn, có sức nóng ngang với mặt trời, do đó khi bị sét đánh dù bất kể là gì đều vô cùng nguy hiểm, thang máy cũng là thiết bị không loại trừ, khi bị sét đánh sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Để ngăn chặn tình trạng sét đánh, cần có biện pháp ngay từ khi xây dựng tòa nhà, khi lắp đặt thang máy cũng cần có biện pháp xử lý, tránh thiệt hại khôn lường từ việc bị sét đánh.

3. Chập điện thang máy do điện năng quá tải.

Nguyên nhân dẫn đến chập điện thang máy trong trường hợp này là do tình trạng điện năng bị quá tải, có thể do tần suất sử dụng lớn hoặc do nguồn điện chung của tòa nhà bị quá tải.
Chủ sở hữu cần chú ý, hiện tượng này thường xảy ra vào mùa hè khi điện năng tiêu thụ tăng cao, dẫn đến dòng điện trở nên quá tải đột ngột khiến át liên tục bị nhảy, nếu vẫn tiếp tục sử dụng có thể dẫn đến tình trạng chập cháy.
Việc chập điện thang máy còn có thể xảy từ nguyên nhân do chập điện từ các thiết bị khác dẫn đến ảnh hưởng đến cả thang máy.

Nguyên nhân dẫn đến chập điện thang máy

4. Chập điện thang máy nguyên nhân từ người sử dụng.

Nguyên nhân chập điện thang máy do người sử dụng là do việc lắp đặt, khoảng cách 2 dây điện không đạt tiêu chuẩn, việc đấu nối không đúng yêu cầu, tiêu chuẩn kỹ thuật, do đó mới dẫn đến tình trạng trên.
Ngoài ra chập điện thang máy do mối nối không tốt, các mối thường xảy ra tình trạng hư hỏng, dẫn đến chập, cháy nguồn điện.
Khi xảy ra tình trạng chập điện thang máy, người sử dụng đang trong thang sẽ không biết điều gì đang xảy ra đối với bộ phận điều khiển thang, tuy nhiên những tín hiệu của thang sẽ báo hiệu tình trạng này như thang dừng đột ngột, tín hiệu báo cháy, đèn thang máy tắt... lúc này cần nhấn nút dừng tầng gần nhất để thang máy mở cửa cho ra ngoài, gọi thợ kỹ thuật thang máy để kiểm tra để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên nhân dẫn đến chập điện thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp